An ninh - Hình sự

Cận cảnh hiện trường vụ cháy nhà khiến 5 người tử vong ở Bình Dương

Dù hàng chục người dân thay nhau dập lửa, phá cửa, cùng lực lượng PCCC cứu người nhưng không thể cứu nổi gia đình 5 người khỏi đám cháy.

Chiều 19/8, trao đổi với Người Đưa Tin, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan phân công Công an Tp.Dĩ An, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, phòng Cảnh sát Kỹ thuật hình sự phối hợp với nhiều đơn vị nghiệp vụ khác nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn nghiêm trọng xảy ra tại căn nhà kinh doanh tạp hoá của ông Lê Đ.A, SN 1977, ở số 8 đường Trần Khánh Dư, khu phố Thắng Lợi, phường Dĩ An, Tp. Dĩ An.

5 nạn nhân tử vong gồm: Ông Lê Đ.A (SN 1977, chủ nhà), bà Hoàng Thị L. (SN 1978, vợ ông A.), Nguyễn Thị N. (SN 2001, cháu gái ông A.), Lê Thị Hải Y. (SN 2003) và Lê Gia B. (SN 2006).

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có xảy ra một số vụ cháy và nghiêm trọng. Đặc biệt là vụ hoả hoạn khiến cả gia đình 5 người tử vong vừa xảy ra.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trả lời câu hỏi Công an tỉnh Bình Dương có biện pháp hay chỉ đạo gì để tăng cường kiểm soát việc cháy nổ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, Đại tá Trần Văn Chính cho biết: “Hiện nay công tác phòng chống dịch bệnh đang được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảm an ninh trật tự, trong đó có công tác phòng cháy, chữa cháy.

Qua vụ việc đau lòng trên, trước tiên phải đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa cháy nổ.

Qua theo dõi hiện trường, căn nhà trên có nhiều đồ đạc, dây điện rất phức tạp, dễ phát sinh nguy hiểm. Cơ quan chức năng đề nghị người dân cần phòng tránh để không xảy ra tình huống chập điện hay những nguyên nhân gây cháy đã được khuyến cáo, tránh hậu quả đau lòng xảy ra”.

Hình ảnh thương tâm tại hiện trường vụ việc

Khi phát hiện hoả hoạn và người mắc kẹt trong căn nhà, người dân xung quanh tức tốc mang nước, bình chữa cháy dập lửa cứu người nhưng không thành.

Căn nhà là tiệm tạp hoá. Phía trước cháy khoảng 15m2. Bên trong nhà để rất nhiều đồ đạc, xe máy được dựng trước lối ra vào.

Công an đang khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nhiều tài sản bên trong căn nhà bị thiêu rụi. 5 người liên quan đến vụ cháy đã tử vong.

Căn nhà có ban công, lối thoát phía trên, nhưng vì đám cháy lớn, khói nhiều nên không ai thoát được lên trên để ra ngoài.

Hiện, nguyên nhân gây ra vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.