Bất động sản

Cận cảnh hàng nghìn căn NOXH ở Bình Dương đang phục vụ nhu cầu an cư

Với nhu cầu cao của người dân, tỉnh Bình Dương đang tập trung phát triển nhiều công trình nhà ở xã hội (NOXH) để phục vụ người dân.

Mới đây, trên Người Đưa Tin có loạt bài về ""Giấc mơ" NOXH và bài toán hiện thực hóa" nhận được nhiều quan tâm của độc giả.

Những năm qua, là một trong những tỉnh phát triển rất tốt trong công tác xây dựng nhà ở xã hội, Bình Dương tiếp tục là điểm đến thu hút được người lao động làm việc và an cư lập nghiệp.

Hiện, tỉnh này đã và đang phát triển hàng loạt nhà ở xã hội, vừa phục vụ nhu cầu ở của người dân vừa là chiến lược giữ chân người lao động.

Dưới đây là ghi nhận của Người Đưa Tin về hàng nghìn căn NOXH đang đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu an cư của người dân:

Dự án NOXH được Bình Dương và Tổng công ty Becamex IDC xây dựng tại địa bàn Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Dự án NOXH ban đầu được xây với quy mô hơn 6 bock 5 tầng thang bộ. Sau đó, tiếp tục được triển khai thêm loại hình căn hộ có tiện ích thang máy.

Tỉnh Bình Dương lựa chọn quỹ đất xây NOXH cạnh khu công nghiệp, các khu nhà ở thương mại, chợ sầm uất để tiện phục vụ nhu cầu sống, an sinh và làm việc của người dân. NOXH tại Thuận An gần kề khu công nghiệp VSIP 1.

Dự án NOXH Thạnh Tân (trái) và NOXH kết hợp thương mại của Công ty Lê Phong (phải) nằm trên địa bàn Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương cũng được xây dựng phát triển nhằm phục vụ nhu cầu an sinh của người dân. Đây là 2 dự án do doanh nghiệp tư nhân tham gia.

Giai đoạn 1 từ năm 2011 - 2015, tỉnh Bình Dương có hơn 1,4 triệu m2 NOXH đáp ứng chỗ ở cho hơn 100 nghìn người; trong đó có 14 dự án thuộc Ðề án nhà ở an sinh xã hội Becamex do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư với 737 nghìn m2 đáp ứng cho hơn 40 nghìn người.

Giai đoạn từ năm 2016 - 2020, tỉnh này có thêm hơn 1,3 triệu m2 sàn NOXH.

NOXH đã đến tay rất nhiều người dân, công nhân lao động làm việc sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ngoài việc mua để ở, người dân còn có thể tiếp cận các căn nhà shophouse để kinh doanh buôn bán.

Mặc dù là NOXH dành cho những người thu nhập thấp, công nhân lao động, tuy nhiên vẫn được tỉnh Bình Dương quy hoạch và chủ đầu tư xây dựng rất bài bản, không gian sống xung quanh như cây xanh, trường học, tiện ích luôn được đảm bảo.

Những mái toà nhà được tận dụng áp dụng công nghệ sinh thái pin năng lượng mặt trời để phục vụ cư dân hoặc các công trình công cộng.

Trẻ em sinh sống chơi đùa trong khuôn viên NOXH.

Tỉnh Bình Dương dự kiến từ năm 2021-2030, sẽ đầu tư khoảng 173.000 căn, diện tích sàn trên 10 triệu m2; tổng diện tích đất là 612ha, đáp ứng cho hơn 678.000 dân. Tổng mức đầu tư khoảng 92.660 tỷ đồng, cao hơn chỉ tiêu được Chính phủ giao.

Khu đất trống trên đang được UBND tỉnh Bình Dương giao cho Becamex IDC thực hiện các thủ tục tiến hành xây dựng giai đoạn tiếp theo của khu NOXH Định Hoà. Cách dự án trên khoảng 5km thì NOXH Hoà Lợi cũng đi vào hoạt động nhiều năm nay và đáp ứng chỗ ở sinh hoạt cho hàng nghìn người.

Việc chú trọng phát triển công nghiệp và thu hút lượng lớn lao động. Hy vọng trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương tiếp tục phát triển mạnh các khu NOXH, bán cho đúng đối tượng để phục vụ an cư, giữ chân người lao động.