Sự kiện

Cận cảnh hai “ATM gạo” hỗ trợ miễn phí cho người dân khó khăn ở Vĩnh Long

Nhằm giúp đỡ cho người dân khó khăn do ngưng việc giữa đại dịch Covid-19, tại trung tâm TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đã “mọc” lên 2 “ATM gạo” và bắt đầu hoạt động vào hôm nay 21/4.

Clip: Cận cảnh 2 điểm “ATM gạo” miễn phí tại Vĩnh Long.

“ATM gạo” thứ nhất được lắp đặt tại địa chỉ số 67/5D, đường Phạm Thái Bường, phường 4, TP.Vĩnh Long.

“ATM gạo” này bắt đầu hoạt động từ 14h chiều cùng ngày. “ATM gạo” tự động hoàn toàn, người đến nhận gạo không cần phải chạm vào bất cứ nút bấm nào, chỉ cần đứng ngay trước máy, hệ thống sẽ nhận dạng hình ảnh và phát gạo (3kg/phần).

Nhận được những phần gạo nghĩa tình, người dân không quên gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ và chính quyền địa phương.

“ATM gạo” thứ hai được lắp đặt tại UBND phường 3, TP.Vĩnh Long cũng hoạt động vào sáng cùng ngày.

Tất cả người dân khi đến nhận gạo đều được cán bộ phường hướng dẫn xếp hàng, khử khuẩn tay, đeo khẩu trang và di chuyển đến “ATM gạo” nhận 2kg gạo/lần.

Được biết, “ATM gạo” được Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long và chính quyền địa phương vận động nhà hảo tâm ở TP.HCM tài trợ, cùng nhiều tổ chức, cá nhân ở Vĩnh Long ủng hộ gạo.

Tổng số gạo vận động đến thời điểm hiện tại ở hai “ATM gạo là hơn 17 tấn gạo, phục vụ cho bà con đang gặp khó khăn. “ATM gạo” hoạt động 2 buổi, sáng từ 7h30 đến 10h30, chiều từ 14h đến 16h.

Theo đơn vị tổ chức, tùy theo tình hình thực tế, dự kiến “ATM gạo” sẽ phát miễn phí cho bà con từ 3 - 5 ngày. Sau đó, các “ATM gạo” sẽ di chuyển đến các địa phương khác và tiếp tục hỗ trợ người dân khó khăn phòng, chống dịch Covid-19.