Tiêu dùng & Dư luận

Cận cảnh gốc đào thế "Long Quần Thụ", giá thuê không dưới 100 triệu đồng

Ngoài gốc đào trên, Tết Nguyên đán 2020 còn xuất hiện chậu mai hơn 20 năm tuổi, giá bán 110 triệu đồng và chậu lan hồ điệp 346 cây hoa có giá 106 triệu đồng.

Tết Nguyên Đán đã cận kề, thị trường đào, quất và nhiều loại cây chơi Tết ở Hà Nội đã rất sôi động. Nhiều ngày trở lại đây, trên đường Võ Chí Công (Hà Nội), nơi các nhà vườn vẫn bày bán đủ các cây đào thế độc lạ, xuất hiện một cây đào đại thụ khiến nhiều người xôn xao bàn tán, tìm đến hỏi mua. 

Cận cảnh cây đào đại thụ

Với dáng vẻ kỳ vĩ, cây thu hút nhiều người ghé vào ngắm cây, hỏi giá mỗi ngày. Chị Thanh Tuyền, chủ vườn bán cây đào đại thụ này cho biết, gốc đào này có thể nói là độc nhất vô nhị ở Việt Nam. 

Cây gây ấn tượng với bộ gốc "khủng" nhiều nhánh. Các nhánh mọc rất cân xứng, vươn đều ra mọi hướng tạo thành thế "Long Quần Thụ", tượng trưng cho sự uy quyền. Từ mỗi nhánh cây lớn, các cành nhỏ mọc lan tỏa ra xung quanh, uốn lượn như những con rồng, tạo cảm giác sinh sôi nảy nở, tràn đầy sức sống.

Lớp vỏ cây xù xì, in đậm dấu thời gian. 

Lớp vỏ cây xù xì, in đậm dấu thời gian. Theo chị Tuyền, cụ ông để lại cây đào này cho nhà chị kể rằng từ khi sinh ra, lớn lên đã thấy cây đào này sừng sững ở đó rồi, các cụ lớn khoảng 90, 100 tuổi ngày đó cũng còn không biết chính xác cây có từ bao giờ.  

"Chưa kể độ quý hiếm, chỉ nói riêng công sức mà các nghệ nhân trồng đào phải bỏ ra để chăm sóc, tạo thế, dáng cho cây đào đại thụ này đã là vượt xa tất cả những cây đào khác trong thiên hạ rồi. Vậy nên, với chúng tôi cây đào này là vô giá", chị Tuyền nói thêm. 

Gốc đào quý không bán mà chỉ cho thuê giá trên 100 triệu đồng.

Tuy không tiết lộ con số cụ thể nhưng theo chị Tuyền bật mí, giá thuê cây vào khoảng trên dưới 100 triệu đồng, có thể điều chỉnh tùy thuộc vào mức độ am hiểu và yêu cây cảnh của người thuê.

Xuất hiện trên đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội), chậu mai vàng rực của anh Nguyễn Hải - chủ một nhà vườn ở Bình Định đang gây chú ý bởi độ “khủng”, hoa nở vàng rộ, cành chi chít nụ lộc lá. Anh cho biết, giá chậu mai này là 110 triệu đồng.

Chậu mai "khủng" có giá 110 triệu đồng.

Theo anh Hải, cây mai này có tuổi hơn 20 năm. Trong số cả 100 chậu mai anh chở ra Hà Nội bán dịp tết này thì đây là cây duy nhất được trồng và phát triển tự nhiên, chỉ cần bấm tỉa, không áp dụng uốn thế như các cây mai thông thường.

Cây mai chi chít lộc lá, hoa nở vàng rộ. Ảnh: Vietnamnet

Những năm trước anh thường đưa mai nhỏ, dáng thế ra đây bán. Dịp Tết Nguyên đán này anh đưa cây mai cỡ lớn không uốn thế ra Hà Nội bán thử để thăm dò thị trường. Anh chia sẻ, để có chậu mai khủng, nở vàng rực rỡ đúng dịp Tết như thế này, từ mùng 10 tháng Chạp anh đã tiến hành tuốt lá để hoa ra chồi nụ nở trúng dịp Tết.

"Chậu mai vàng này nặng đến 2 tấn, cao 3,5m tôi phải sử dụng xe cẩu chuyên dụng từ 8 tấn trở lên chuyển từ Bình Định ra hết 2 ngày 1 đêm mới đến nơi”, anh Hải nói.

Chậu mai vàng nặng đến 2 tấn.

Càng sát Tết, lượng khách tham quan tăng đột biến. Đối với những chậu cây to như vậy thường thích hợp để trong khuôn viên biệt thự, nhà rộng, sảnh cơ quan, chung cư … Giá cho thuê đối với chậu mai “khủng” này khoảng 80 triệu đồng, còn nếu mua anh Hải bán với giá 110 triệu đồng.

Cùng với đó, Tết Nguyên đán năm nay xuất hiện chậu lan hồ điệp với 346 cây hoa có giá 106 triệu đồng.

Chậu lan hồ điệp với 346 cây hoa có giá 106 triệu đồng. Ảnh: Zing

Lê Lan (Tổng hợp)