Tiêu dùng & Dư luận

Cận cảnh giò lan Giả hạc quý hiếm bằng giá siêu xe Mercedes của đại gia đất Cảng

Một đại gia đất Cảng vừa mua thành công giò lan Giả hạc vùng Ma Bó, Lâm Đồng với giá 5 tỷ đồng. Được biết, đây là thương vụ giao dịch chậụ hoa lan có giá kỷ lục nhất từ trước tới nay tại Lâm Đồng.

Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, anh Tống Duy Dân (30 tuổi, ở xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết, sáng 21/7, gia đình anh đã tổ chức buổi lễ giao dịch chậụ hoa lan có giá kỷ lục nhất từ trước tới nay tại Lâm Đồng một cách long trọng trước sự chứng kiến của rất nhiều người dân và đông đảo giới sưu tầm lan trong cả nước.

Thương vụ mua bán giò lan Giả hạc có giá tới 5 tỷ đồng.

Tìm hiểu được biết, anh Dân là người có sở thích sưu tầm và chăm sóc phong lan. Chậu lan Giả hạc, vùng Ma Bó của tỉnh Lâm Đồng là loại đột biến lá, mặt bông hồng cánh sen được anh sưu tầm từ năm 2018.

“Tôi mua chậu lan này từ một người bạn tên Duy, cũng đã 1 năm rưỡi rồi. Lúc đó lá sọc nhưng sau cây ra hoa mới biết thực sự đẹp quá, vừa được lá vừa được hoa. Đa số các cây lan Ma Bó ở Lâm Đồng đều có khung hoa rất đẹp, đẹp hơn hẳn các vùng khác do đó giá bán cũng cao hơn hẳn”, anh Dân chia sẻ với báo Tuổi trẻ.

Chậu lan Giả hạc, vùng Ma Bó, tỉnh Lâm Đồng và 4 kie nhỏ được trưng bày tại buổi giao dịch.

Anh Dân cũng cho biết, dù mới chơi nhưng do vô cùng thích giống hoa này nên anh đã làm cả một vườn lan rộng lớn gần 5.000m2 trong đó sưu tầm đủ loại hoa lan. Trong đó, giò lan Giả hạc đột biến vùng Ma Bó, Lâm Đồng là giò lan quý giá nhất của anh từ trước đến nay.

Cận cảnh chậu lan có giá 5 tỷ

Có mặt tại buổi giao dịch, nhiều người chơi lan đánh giá, loại hoa Giả hạc vùng Ma Bó của Lâm Đồng này là loại quý hiếm, ít người có được. Ở đây, cây hoa của anh Dân là độc nhất. Dân chơi lan thứ nhất là chơi lá rồi tới chơi hoa. Cây hoa của anh Dân đẹp cả lá cả hoa nên giá trị rất cao.

Hoa có màu hồng cánh sen, khuôn hoa và mặt hoa rất đẹp

Theo quan sát, chậu hoa lan này gồm 3 nhánh, cao khoảng 90cm, đường kính nhánh khoảng 2cm, lá sọc và có hình tròn. Hoa có màu hồng cánh sen, khuôn hoa đều và mặt hoa rất đẹp.

Được biết, vị khách chi 5 tỷ mua giò lan này tên là Lân, ở Hải Phòng. Anh Lân chia sẻ, là người sưu tầm lan đã nhiều năm, anh biết đến chậu lan này thông qua hội chơi lan. Vì đây là cây lan hiếm gặp nên khi nhìn thấy là anh lập tức muốn sở hữu và liên hệ với anh Dân để ngỏ ý muốn mua lại chậu lan.

Trước đó không lâu, ngày 1/6, giò phong lan phi điệp đột biến "siêu hiếm" có tên "Người đẹp Bình Dương" đã được chuyển nhượng cho một nhóm người chơi lan ở Thái Bình với giá gần 10 tỷ đồng. Đây được coi là một trong những vụ chuyển nhượng đắt đỏ nhất trong giới chơi lan Việt Nam.

Giò lan "Người đẹp Bình Dương" có giá 10 tỷ được bán hồi đầu tháng 6.

Giò lan "Người đẹp Bình Dương" có đặc điểm: bông hoa có 5 cách hoa trắng muốt dày dặn, mũi trắng (trụ nhụy và bao phấn đều có một màu trắng tinh khiết). Lưỡi hoa tương đối tròn đều nhìn như có một lớp nhung tuyết bao phủ. Tổng thể cánh và lưỡi hoa tạo ra một khuôn bông đầy đặn, cân đối, hài hòa.

Đặc biệt, trong mảng màu trắng thuần khiết trên toàn bông hoa được nhấn bởi đôi mắt đậm, sắc nét mang đến sự tương phản hài hòa quyến rũ về bố cục, màu sắc.

"Đối với người chơi lan thì lan phi điệp đột biến giống như cực phẩm của đất trời, của thiên nhiên. Nó là thứ mà bất kể người chơi lan nào cũng mong muốn được sở hữu", ông Lê Văn Việt (50 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) - một người chơi lan lâu năm trao đổi với báo Đất Việt.

Không chỉ thương vụ chuyển nhượng "Người đẹp Bình Dương", mà những thương vụ chuyển nhượng thời gian gần đây cũng khiến người chơi lan thấy sốc.

"Trước đó, một đốt lan được chuyển nhượng với giá 3,5 tỷ đồng, giờ tiếp tục là vụ chuyển nhượng giò lan 10 tỷ đồng. Mức giá này khiến không ít người chơi lan cảm thấy băn khoăn. Mức giá ấy có thể hiện đúng giá trị thật của dòng lan phi điệp đột biến hay chỉ đơn giản là chiêu trò nhằm "thổi giá" dòng lan này để thu lời?", ông Việt đặt câu hỏi.

Đình Văn (Tổng hợp)