Sự kiện

Cận cảnh giàn phun khử khuẩn các phương tiện tại cửa ngõ Thái Nguyên

Các tuyến đường cửa ngõ của tỉnh Thái Nguyên được lắp đặt hệ thống giàn phun khử khuẩn, phòng công ten nơ lắp điều hòa..., nhằm hỗ trợ tối đa việc chống dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đã lập nhiều chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật tại đây, lượng người và phương tiện lưu thông qua tỉnh mỗi ngày rất lớn theo đó tất cả các phương tiện đi qua các chốt kiểm soát đều được phun khử khuẩn, khai báo y tế, ghi rõ lịch trình và mục đích ra vào tỉnh.

Tại mỗi chốt đều có các lực y tế, Công an, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ với đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế, trên tinh thần đảm bảo tại các thời điểm trong ngày luôn có đủ nhân lực cho các vị trí cần thiết...

Hệ thống phun khử khuẩn cloramin B dạng phun sương cho các phương tiện giao thông vào trong tỉnh tại các chốt kiểm dịch liên ngành.

Lực lượng giao thông luôn phải có mặt để điều tiết giao thông, phân luồng tại các chốt kiểm soát nhằm tránh tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm dịch.

Ngoài đo thân nhiệt, phun khử khuẩn, những người đến từ các tỉnh, thành phố khác vào Thái Nguyên được hướng dẫn khai báo đầy đủ.

Các chủ phương tiện chấp hành nghiêm túc các hiệu lệnh và yêu cầu của lực lượng chức năng.

Đối với các xe vận chuyển, giao nhận hàng hóa đến từ vùng dịch: yêu cầu bắt buộc đối với lái xe và người đi cùng phải có phiếu xét nghiệm âm tính trong vòng ba này trước khi thực hiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh Thái Nguyên; thực hiện khai báo y tế lịch trình di chuyển khi đi qua các chốt.

Để chia sẻ với lực lượng tuyến đầu trong điều kiện phải canh gác ở chốt, trạm lúc thời tiết nắng nóng, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai sử dụng vỏ container làm nơi trú nắng mưa, nơi nghỉ chân cho lực lượng chống dịch tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Thành phố Thái Nguyên đã tiên phong chủ trương lắp đặt 3 nhà container có máy lạnh tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên tổ chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 có nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi và bàn giao ca kíp trực.

Tất cả các container đều được trang bị điều hoà và hệ thống chiếu sáng đầy đủ, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi dưỡng sức của lực lượng chức năng chống dịch.

Hệ thống container "điều hoà" góp phần "giải nhiệt" cho các thành viên chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 khi thời tiết nắng nóng 40 độ. Chị Nguyễn Thị Vân là nhân viên y tế tại chốt kiểm soát Tân Long (TP Thái Nguyên) cảm thấy vô cùng phấn khởi khi nhà "điều hoà" được dựng lên để tất cả lực lượng chức năng có thể nghỉ ngơi lấy sức. "Từ khi có nhà điều hoà, chúng tôi đỡ mệt hơn hẳn so với trước đây khi làm việc dưới thời tiết nắng nóng", chị Vân nói.

Việc cải thiện môi trường làm việc đã phần nào giúp lực lượng tuyến đầu yên tâm bám chốt để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Ông Đỗ Trọng Vũ, Phó Giám đốc sở Y tế Thái Nguyên cho biết, trước tình dịch đang có diễn biến phức tạp, Thái Nguyên đã lập nhiều chốt chặn tại các đường mòn, lối mở, các trục chính để kiểm soát lượng người, lượng phương tiện ra vào tỉnh. Tại các chốt kiểm soát dịch, lực lượng chức năng liên ngành đều phải hoạt động 24/7, đối với người dân từ vùng dịch về đều phải tiến hành cách ly 21 ngày.

Video: