Cộng đồng mạng

Cận cảnh đồng tiền xu khiến các đại gia tranh nhau

Đồng tiền xu có tên Discovery được đúc theo mẫu đồng tiền Holey Dollar, một trong những đồng tiền đầu tiên của Australia năm 1814 đang sây sốt trên thị trường đấu giá.

Thời gian gần đây, một báu vật của nước Úc đã gây nên một cơn "địa chấn" không hề nhỏ trong giới đấu giá. Các đại gia trên thế giới "đứng ngồi không yên" khi biết tin đồng tiền giá trị nhất của Australia được cho là sẽ về tay giới sưu tập giàu có ở châu Á hoặc Trung Đông.

Cận cảnh đồng xu nạm kim cương đắt giá. Viên kim cương hồng và kim cương đỏ có giá lên tới 2 triệu USD/carat.

Đó chính là đồng tiền vàng nạm những viên kim cương hồng hiếm có được đúc tại Australia dành cho giới sưu tập siêu giàu có giá trị khoảng 1,8 triệu USD (gần 42 tỷ đồng).

Theo hãng Perth Mint, đồng tiền có tên Discovery được đúc theo mẫu đồng Holey Dollar - một trong những đồng tiền đầu tiên của Australia.

Báu vật nặng 2kg này được khắc hình một chiếc thuyền buồm, một người đãi vàng và một cây bao báp - loài thực vật đặc hữu ở Tây Australia.

Điểm thu hút của Discovery là bốn viên kim cương hồng, viên lớn nhất nặng tới 1,02 carat, được khai thác từ mỏ Argyle nổi tiếng ở vùng Kimberley hẻo lánh.

Theo Tổng Giám đốc Perth Mint Richard Hayes, sự kết hợp kim cương hồng quý hiếm với kim loại quý nhất trong các thứ kim loại - vàng, khiến đồng tiền Discovery trở thành điểm thu hút.

Đồng xu Discovery kể câu chuyện truyền cảm về hành trình khai thác những tài nguyên quý giá, qua đó tôn vinh số phận cùng sự đam mê của những người tìm vàng đầu tiên của Australia.

Được biết, người chiến thắng trong cuộc đấu giá được cho là một đại gia thuộc giới siêu giàu ở châu Á hoặc Trung Đông.

Theo công ty tư vấn Capgemini, trong 4 năm qua, số người giàu có tổng giá trị tài sản đầu tư trên 1 triệu USD ở châu Á nhiều hơn bất cứ châu lục nào trên thế giới.

Trong khi đó, Trung Đông vốn nổi tiếng về sự giàu có nhờ những mỏ dầu khổng lồ. Những đại gia vùng Trung Đông vốn nổi tiếng với nhiều thú vui sang chảnh, khác thường. Họ sẵn sàng chi bộn tiền để phục vụ cho sở thích cá nhân.  

Nguyên Anh (Nguồn Bloomberg)