Tiêu dùng & Dư luận

Cận cảnh đôi giày chứa máu người mang tên quỷ Satan cháy hàng sau ít phút ra mắt

Mẫu giày Air Max có chứa một giọt máu người mới ra mắt được cho là cháy hàng trên nhiều kênh phân phối dù bị tẩy chay.

Được biết, mẫu giầy này do Lil Nas X và MSCHF hợp tác ra mắt.

Mẫu thiết kế dựa trên phom dáng của đôi sneakers Air Max sản xuất năm 1997 với phiên bản giới hạn 666 đôi. Theo đó, mỗi đôi giày được đánh số thứ tự x/666. Trên thân giày có biểu tượng ngôi sao 5 cánh của quỷ Satan biến tấu như móc khóa, đính ở phần dây thắt.

"Tôi nhìn thấy Satan rơi xuống như một tia sét từ thiên đường" – đó là đoạn kinh thánh Luke 10:18, đề cập đến câu chuyện Satan bị trục xuất khỏi thiên đàng, được in trong hộp giầy.

Đôi giầy chứa máu người mới được ra mắt dù nhận nhiều sự tẩy chay vẫn cháy hàng.

Tuy nhiên, vùng đệm khí bên trong được lấp đầy bởi mực đỏ mà theo như nhà sản xuất thì mỗi đôi giày sẽ có một giọt máu người chính là điểm gây tranh cãi. Điểm đặc biệt khác là thiết kế này có mức giá 1.018 USD tương ứng với con số trong kinh thánh.

Kể từ khi mẫu giày mới ra mắt đã tạo nên sự tranh luận trái chiều trên mạng. Được biết, ngày 30/3, trang Page Six đăng tải bài viết thông báo về tình hình doanh thu của mẫu giày Air Max. Theo chia sẻ, sản phẩm nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng vẫn cháy hàng trên các kênh phân phối giày.

Lil Nas và đôi giày chứa máu người. 

"Mọi người bàn tán nhiều về sản phẩm của tôi song chúng nhanh chóng bán hết hàng sau chưa đầy một phút. Các bạn sẽ cảm thấy buồn vì chưa mua được thiết kế giày Satan", nam nghệ sĩ cho hay.

Tuy nhiên ở một diễn biến khác, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng phản đối ý tưởng này và không mua bất cứ sản phẩm nào liên quan đến ma quỷ.

Nike đã quyết định gặp riêng công ty MSCHF về việc vi phạm bản quyền, chỉnh sửa thiết kế giày khi chưa có sự đồng ý của hãng.

Trước đó, vào năm 2019, MSCHF cho ra đời đôi giày Nike Air Max 97 phiên bản giới hạn với phần đế trong suốt chứa “nước thánh” từ sông Jordan. Cụ thể, đôi giày có tên gọi “MSCHF x INRI Jesus Shoes” (tạm dịch: Giày Chúa Jesus), chứa 60ml nước lấy từ sông Jordan và đã được một linh mục ban phước. Dù giá bán lên tới 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng) nhưng sản phẩm này đã cháy hàng chỉ trong vài phút sau khi được mở bán chính thức.

Được biết, Nike cũng không hề liên quan tới dự án giày chứa “nước thánh” này. MSCHF được cho là đã mua các đôi giày Nike với giá bán lẻ và thiết kế lại chúng với các ý tưởng về việc “bước đi trên mặt nước.”

Mộc Miên (T/H theo Zing, Vietnamplus)