Sự kiện

Cận cảnh “dân chơi” bị xử phạt vì “đi bão” gây náo loạn đường phố sau chiến thắng của ĐT Việt Nam

Lực lượng CSGT TP.HCM huy động lực lượng kiểm soát và điều tiết giao thông trên các tuyến phố sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam nhằm ngăn chặn và bắt giữ các trường hợp gây náo loạn đường phố.

Ngày 7/12, lãnh đạo Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC08, Công an TP.HCM) trao đổi với Tiền Phong, cho biết trong đêm 6, rạng sáng 7/12, lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý những trường hợp 'đi bão' sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

CSGT TP.HCM túc trực trên đường trong đêm (ảnh: Văn Minh)

CSGT đã có mặt trên khắp tuyến đường để điều tiết, phân luồng, hỗ trợ người dân ăn mừng trong an toàn. Tuy nhiên, trong số đó có không ít những thanh niên phấn khích quá đà, vi phạm luật giao thông, nẹt pô, rú ga, có biểu hiện đua xe....

Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý 78 trường hợp "đi bão" vi phạm pháp luật, tạm giữ 56 xe các loại. Trong 78 trường hợp vi phạm có 20 vụ lưu thông thành đoàn, 28 vụ không đội mũ bảo hiểm, 5 vụ nẹt pô nổ to, 4 vụ vi phạm nồng độ cồn, 5 vụ kiểm tra hành chính, 1 vụ dàn hàng ngang và các lỗi khác có 9 vụ.

CSGT xử lý vi phạm, tạm giữ 56 xe máy trong rạng sáng 7/12 (ảnh: L.Thoa).

Ngoài ra, trong quá trình hỗ trợ CSGT đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp xử lý nhiều trường hợp người dân đốt pháo sáng để ăn mừng chiến thắng.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) khẳng định lực lượng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân cổ vũ đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, việc cổ vũ phải an toàn. Những việc gây mất an toàn cho người tham gia giao thông mà CSGT đã nhắc nhở nhiều lần thì lần này sẽ xử lý kiên quyết, ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM.

Cảnh sát xử lý một phụ nữ đốt pháo sáng ngay khu vực Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học, quận 1 (ảnh: Pháp Luật TP.HCM).

Bá Di (Tổng hợp)