Đời sống

Cận cảnh con trâu bạch tạng khổng lồ được bán với giá 12,4 tỷ đồng

Ko Muang Phet, một con trâu bạch tạng gần đây đã gây chú ý khi được mua với giá 18 triệu baht (12,4 tỷ đồng)

Con trâu bạch tang có tên Ko Muang Phet, thuộc sở hữu của Damrongsak Morakot ở tỉnh Phetchaburi, phía nam Thái Lan. Gần đây nó đã gây chú ý khi được mua với giá 18 triệu baht (12,4 tỷ đồng).

Nổi tiếng với vẻ đẹp nổi bật và kích thước khổng lồ, loài trâu này được biết đến với khả năng sinh sản vượt trội vì 90% con của nó sinh ra sẽ có đặc điểm bạch tạng. Điều này có nghĩa là 9 trong số 10 con trâu con được sinh ra sẽ bị bạch tạng, điều này khiến nó trở thành một tài sản quý giá trong ngành chăn nuôi trâu.

Thêm vào sự nổi tiếng của mình, Ko Muang Phet còn tạo được dấu ấn trong làng giải trí khi vào vai con trâu của Ai Khlaow trong phiên bản mới nhất của bộ phim truyền hình nổi tiếng "Mon Rak Luk Thung".

Dù chỉ mới khoảng 5 tuổi và có chiều cao ấn tượng 180cm nhưng Ko Muang Phet đã giành được danh hiệu chú trâu chăn nuôi khổng lồ hàng đầu Thái Lan, bất bại trong các cuộc thi trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, nó đã rút lui khỏi các cuộc thi để tập trung sản xuất thế hệ mới.

Mới đây, trang trại Wanasuwan ở Chiang Rai đã thu hút sự chú ý của công chúng khi mua con trâu với giá đáng kinh ngạc 18 triệu baht – vụ mua trâu đắt nhất từ ​​trước đến nay tại Lễ hội trâu Thái Uthai Thani lần thứ 12 được tổ chức vào cuối tuần trước.

Damrongsak giải thích niềm đam mê khám phá tiềm năng ngành chăn nuôi trâu của Thái Lan đã đưa ông đến với Ko Muang Phet như thế nào.

Bắt đầu bằng việc mua và nuôi trâu thông thường, Damrongsak dần dần xây dựng Trang trại Morakot thứ 9 của mình ở quận Tha Yang của Phetchaburi, nơi bắt đầu tạo ra lợi nhuận hàng năm lên tới 8 triệu baht. Ko Muang Phet, được ông chăm sóc và coi như một đứa trẻ đã trở thành viên ngọc quý của trang trại ông.

Mặc dù việc chia tay Ko Muang Phet là một quyết định khó khăn nhưng Damrongsak hy vọng chủ sở hữu mới của nó sẽ tiếp tục phát huy di sản của mình và đóng góp vào sự phát triển của ngành chăn nuôi trâu bạch tạng của Thái Lan.

Ông mog mỏi sẽ thúc đẩy ngành chăn nuôi trâu của Thái Lan được toàn cầu công nhận, định vị quốc gia này là quốc gia dẫn đầu về chăn nuôi trâu và khôi phục ngành này cho các thế hệ mai sau.

Hải Vân (Theo The Nation)