Dân sinh

Cận cảnh con rồng đá lớn nhất Huế "quằn quại" giữa hồ nước cạn trơ đáy

Khi hồ Thủy Tiên còn ngập nước, con rồng đá hiện lên đúng nghĩa với một công viên nước. Thế nhưng, hiện tại, khi lòng hồ Thủy Tiên đã cạn trơ đáy, con rồng nhìn từ trên cao trong vẻ “quằn quại” giữa cơn nắng hạn.

Dự án Khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên với diện tích 495.929 m2 thuộc xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) được đầu tư bởi công ty Du lịch Cố đô, sử dụng vào năm 2004 khi chưa hoàn thiện, với số vốn hơn 70 tỷ đồng.

VIDEO: Cận cảnh con rồng đá lớn nhất Huế ‘quằn quại’ giữa hồ nước cạn trơ đáy

Tuy nhiên do đầu tư dang dở nên nơi đây đã hoạt động kém hiệu quả, không thu hút được du khách. Sau đó, năm 2008, công ty Du lịch Cố đô đã chuyển nhượng cho Công ty TNHH Haco Huế làm chủ đầu tư.

Công ty này đã thiết kế lại dự án với tổng kinh phí dự kiến đầu tư tiếp tục là 270 tỷ đồng. Thế nhưng từ đó đến nay, công trình vẫn dậm chân tại chỗ, tất cả các hạng mục bị bỏ hoang, rùng rợn.

Hạng mục con rồng đá ôm tòa nhà giữa lòng hồ mùa nước ngập (Ảnh: Onetour)

Vào năm 2016, công viên này từng được tờ The Huffington Post của Mỹ  có bài viết phản ánh về sự hoang tàn, đổ nát. Từ đó, nơi này trở thành địa điểm thu hút “bất đắc dĩ” rất đông khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ.

Tượng rồng được xây dựng khổng lồ, lớn nhất ở Thừa Thiên-Huế tính đến thời điểm hiện tai. Con rồng đá này được xây dựng nằm ôm lấy tòa nhà nằm giữa lòng hồ Thủy Tiên với một vẻ đẹp ma mị, rùng rợn bởi sự hoang phế.

Khi hồ Thủy Tiên còn ngập nước, con rồng đá hiện lên đúng nghĩa với một công viên nước. Thế nhưng, hiện tại, lòng hồ Thủy Tiên đã cạn trơ đáy, con rồng nhìn từ trên cao trong vẻ “quằn quại” giữa cơn nắng hạn.

Đáy hồ chỉ còn vũng nước nhỏ, thủy sinh, cá tôm đã gần như biến mất khỏi nơi đây...

Ông Nguyễn Văn Trà, bảo vệ khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên cho hay, do nắng hạn nên nước gần như bốc hơi khỏi hồ. Bên cạnh đó, có một trại nuôi cá gần đó đã dẫn nước từ hồ về trong mùa hè này, nên nước trong hồ khô cạn đáy.

Được biết, dự án này hiện đã được tỉnh Thừa Thiên- Huế thu hồi và bàn giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Lê Kông