Sự kiện

Cận cảnh con cá chép vàng "khủng" được tiểu thương rao bán ở chợ

Sau khi mua được con cá chép có màu vàng "khủng" từ một ngư dân, chị Huệ đã đem con cá này ra chợ để bán.

Ngày 12/12, chị Ngô Thị Huệ (42 tuổi), tiểu thương ở chợ Thủy Phù, phường Thủy Phù, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong lúc mua bán cá tại đầm phá huyện Phú Lộc, chị đã mua được từ ngư dân một con cá chép vàng có kích thước lớn so với bình thường.

Con cá chép vàng óng trông rất bắt mắt, thu hút sự hiếu kì của nhiều người dân.

Theo chị Huệ, con cá chép này toàn thân có màu vàng óng, dài chừng 70cm, nặng hơn 5kg. Từ trước đến giờ, chị chưa từng bắt gặp con cá chép vàng nào "khủng" như con cá chép này.

"Sau khi tôi mang con cá ra chợ để bán, nhiều người đi qua thấy con cá có màu sắc bắt mắt nên đã dừng lại xem và hỏi mua. Tuy nhiên, người nào trả được giá thì tôi mới bán", chị Huệ chia sẻ.

Cũng theo chị Huệ, cá chép vàng tuy không quá hiếm nhưng to từ 5kg trở lên thuộc dạng ít gặp, người dân địa phương thường gọi là cá gáy, vào mùa lũ chúng thường vào đầm để sinh sản. Đây là loại cá mang yếu tố tâm linh.

Thấy PV thắc mắc về cân nặng, chị này đặt cá lên cân thì quả đúng hơn 5kg.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, PGS.TS Võ Văn Phú, bộ môn Tài nguyên & Sinh vật môi trường - khoa Sinh học, trường đại học Khoa học Huế cho hay, cá chép vàng là loài cá bình thường, loài cá này không được xem là quý hiếm. Tuy nhiên, trong tự nhiên, ở miền Trung, cá chép vàng có trọng lượng từ 5kg trở lên rất hiếm bắt gặp.