Cuộc sống số

Cận cảnh cỗ máy “quái vật” tung hoành cảng Jade-Weser của Đức

Với khả năng khả năng hoạt động linh hoạt cả môi trường biển lẫn trên cạn, Liebherr P 995  quả là “siêu quái vật” trên các cảng biển lớn như cảng Jade-Weser của Đức.

Đây là cỗ máy đời thứ hai được thiết kế cải tiến dựa trên cỗ máy Liebherr R 995 trước đó của công ty Liebherr (Đức) do Hans Liebherr sáng lập năm 1949 (một công ty chuyên về thiết kế máy móc thủy lực).

Được sử dụng để nạo vét hay khai khác các nguồn lợi gần bờ tại cảng biển như cảng Jade-Weser của Đức, đây là một cỗ máy đào biển lớn nhất thế giới, nó nặng gần 400 tấn.

Cỗ máy đào Liebherr P 995 được trang bị động cơ diesel MTU (ISO 9249) với công suất 1,750 kW/2,364 HP, có thể làm việc vô cùng linh hoạt khi xoay quanh một trục cố định. Liebherr P 995 được trang bị một gầu xúc ngược có sức chứa thể tích vào khoảng 7 - 25 m³, trọng lượng của cỗ máy là 398.000 kg (gần 400 tấn) và khả năng đào sâu tới 26,30 m.

Không chỉ hiệu quả trong công việc, cỗ máy này còn cực kỳ thân thiện với môi trường nhờ việc sử dụng động cơ thủy lực với loại dầu nhớt chuyên dùng trong bôi trơn và truyền tải năng lượng cho hệ thống thủy lực là dầu thủy lực...

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: Liebherr