Cuộc sống số

Cận cảnh chiếc máy bay điện có người lái lớn nhất thế giới

Chuyến bay thử nghiệm đầu tiền của chiếc máy bay điện lớn nhất thế giới đã thành công vào hôm 28/5, mở ra triển vọng khai thác thương mại đối với dòng máy bay đặc biệt này.

Chiếc máy bay là sản phẩm hợp tác giữa công ty động cơ MagniX và công ty hàng không AeroTEC nhằm hưởng ứng lời kêu gọi cắt giảm khí thải carbon của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.

Chuyến bay thử nghiệm diễn ra lúc 8h sáng, theo giờ địa phương và chỉ có một phi công thực hiện. Chiếc máy bay 9 chỗ ngồi mang nhãn hiệu eCaravan 208B đã bay thử khoảng 30 phút ở độ cao khoảng 762m trước khi hạ cánh an toàn. Chiếc máy bay có thể đạt tốc độ 183 km/h, toàn bộ năng lượng được cung cấp bằng khối động cơ có công suất 560kW.

Sau chuyến bay thành công này, nhà sản xuất động cơ MagniX hy vọng chiếc máy bay này có thể thương mại hóa vào năm sau. Nếu điều này thành hiện thực, đây sẽ là dòng máy bay thương mại sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường được đưa vào sử dụng.

Trước đó, tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất động cơ Magnix cũng đã thử nghiệm thành công chiếc thủy phi cơ chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)