Tiêu dùng & Dư luận

Cận cảnh cây sanh, đại gia trả 3 tỷ đồng chủ nhân không bán

Cây sanh cổ có tên “Cửu long tọa sơn” được đặt trong một bể mang nét đặc trưng vùng Quan họ Bắc Ninh thu hút nhiều người trong giới chơi cây cảnh chiêm ngưỡng.

Từ lâu, cây sanh cảnh đã được các nghệ nhân tạo hình với các dáng đẹp mắt trong nghệ thuật bonsai. Có những chậu bonsai cây sanh có giá trị cao lên tới hàng tỷ đồng.

Cây sanh cổ thu hút nhiều người chiêm ngưỡng. Ảnh: Dân Trí.

Mới đây cây sanh cổ “Cửu long tọa sơn” của anh Trần Xuân Lộc (TP. Bắc Ninh) được giới chơi cây cảnh yêu thích không chỉ bởi dáng thế mà chậu đặt cây cũng rất độc đáo. Đã có người trả 3 tỷ đồng nhưng chủ nhân không muốn bán, chỉ muốn giữ để chơi.

Chia sẻ trên báo Dân Trí nghệ nhân Hùng Xiếc cho biết, cây sanh “Cửu long tọa sơn” lôi cuốn bởi hình thế bố cục, tạo hình công phu nhưng nhìn rất tự nhiên, không giống bất cứ một cây sanh nào ở Việt Nam nên ngắm mãi không chán.

Theo chủ nhân của tác phẩm sanh cổ “Cửu long tọa sơn”, anh coi cây như “báu vật” bởi đã gắn bó với cây như một người bạn hơn 10 năm nay. 

Được biết trước kia cây có tên “Dáng làng” nhưng sau này được nghệ nhân Cường “họa sĩ” đặt lại tên thành “Cửu long tọa sơn” bởi cây có 9 ngọn trên một thân – tượng trưng cho 9 con rồng trên một ngọn núi.

Cây được đặt lên chậu có các mái cong rất đẹp, họa tiết cầu kỳ…

Nhiều người ngạc nhiên khi lần đầu nhìn thấy cây bởi thế dáng độc đáo, các tay cành uốn lượn rất nghệ thuật, không nhìn thấy vết cắt bởi tay cành được uốn theo lối cổ và theo thời gian.

Cây sanh là loài thân gỗ, tùy theo cách chăm sóc và môi trường sống mà loài cây này có kích thước lớn hay nhỏ khác nhau. Với đặc điểm cây có cành lá xum xuê thì cây sanh tượng trưng cho sự phát tài phát lộc mang lại may mắn cho chủ nhân và gia đình nên được nhiều người chơi cây cảnh trưng bày tại gia.

Trúc Chi (t/h)