Cộng đồng mạng

Cận cảnh cây duối tiền tỷ dáng "lạ", nhiều đại gia hỏi mua nhưng chủ quyết không bán

Những cây duối độc nhất vô nhị, có giá trị tinh thần rất lớn vì tuổi đời lên tới vài trăm năm.

Vừa qua, một Youtuber có tiếng với cây độc lạ ở Việt Nam giới thiệu về cây duối cao 2,9m của ông Đang, trú tại Kỳ Đồng, Thái Bình nhận thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh: Doanh nghiệp & tiếp thị.

Cận cảnh cây duối cổ gần 400 tuổi thuộc sở hữu của ông Nguyễn Ngọc Đường ở Tp.Việt Trì, Phú Thọ, từng gây xôn xao thị trường có người trả đến 3 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn không bán. Ảnh: Dân Việt.

Gốc cây duối rất cổ thụ với chiều dài khoảng 1m. Ảnh: Báo Lao Động.

Cây duối triệu đô hút người xem.

Thời gian qua thị trường cây cảnh rất sôi động. Đây không phải là lần đầu tiên thị trường xuất hiện cây duối cảnh có giá tiền tỷ. Chia sẻ với Lao Động, ông Lại Quang Hào ở Hưng Yên cho biết, dịp triển lãm cây cảnh năm nay, ông chỉ mang một sản phẩm duy nhất trong nhà vườn của mình là cây duối, cây có tuổi thọ 1.000 năm tuổi.

“Để có được cây duối trên, cách đây gần 20 năm, tôi đã nhiều lần lặn lội lên xã Nhã Nam, huyện Tân Uyên, tỉnh Bắc Giang để hỏi mua. Qua nhiều lần thương thảo với chủ nhân cái cây, tôi đã mua được nó với giá 200 triệu. Hiện, cây duối này chỉ được bán khi nó được giá 1 triệu USD”, ông Hào khẳng định.

Theo đó, để vận chuyển được cái cây đẹp đến triển lãm, chủ cây phải mất nguyên 1 ngày để thuê máy cẩu và 1 chuyến xe vận chuyển. Dù tôn công tốn sức nhưng theo ông Hào, mục tiêu là để nhiều người thưởng lãm, ngắm nhìn sự cổ thụ của cây và nếu có khách nào quan tâm, trả được giá ông sẽ bán.

Trúc Chi (t/h)