Sự kiện

Cận cảnh cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trước ngày về đích

Dự án đến nay đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng công việc, trong những ngày tới sẽ trải nhựa nốt hơn 100m cầu còn lại để đưa vào sử dụng.

Dự án xây dựng cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 với thiết kế có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, hiện tại dự án đã được trải nhựa 1 phần. Theo một lãnh đạo thuộc phòng Giám sát 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông Hà Nội), dự án đến nay đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng công việc.

Một phần mặt đường đã được hoàn thành trải nhựa và lắp hệ thống thoát nước.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và một số lý do khách quan, dự án bị chậm tiến độ so với hợp đồng ban đầu (dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành.

Lan can của cầu có thiết kế biểu tưởng của Tp.Hà Nội, riêng phần thành cầu bên ngoài được sơn phủ màu xanh.

Biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.

Trong một vài ngày tới, sẽ thảm bê tông nhựa khoảng hơn 100m cầu còn lại tới nút giao phố Hoàng Liệt.

Công trường vẫn có nhiều máy móc thi công trước khi dự án cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm cán đích.

Ghi nhận tại khu vực lối dẫn vào cây cầu vòm sắt giao cắt đường Nguyễn Hữu Thọ đến nay đã hoàn thành.

Dự án cầu vòm sắt là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10/2020 với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng, riêng dự án cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm có mức đầu tư 65 tỷ đồng.

Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.