Sự kiện

Cận cảnh cặp rắn hổ "khổng lồ" bắt ở chân núi Cấm được đề nghị đưa về trại Đồng Tâm nuôi

Với tổng trọng lượng khoảng 60kg, chiều dài mỗi con từ 6-7m, hai con rắn hổ bị bắt ở chân núi Cấm, tỉnh An Giang thu hút sự hiếu kỳ của người dân và đang được cơ quan chức năng đề nghị đưa về trại rắn Đồng Tâm.

Ngày 15/5, liên quan đến cặp rắn hổ nặng khoảng 60kg bắt được ở chân núi Cấm, ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Sao Mai, cho biết: “Số rắn bắt được, đang tạm giữ ở khu du lịch đồi Tức Dụp (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) và đang làm hồ sơ xin kiểm lâm để phục vụ mục đích bảo tồn, cho người dân tham quan biết về loại rắn này. Nếu cơ quan chức năng kết luận thả thì mình thả. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ nên giữ lại tốt hơn. Tôi sợ thả ra ngoài tự nhiên, chúng dễ bị bắt và giết chết”.

Đầu của 2 con rắn to bằng nửa cục gạch.

Cũng theo ông Thành, 2 con rắn được tạm giữ trong vườn thú của khu du lịch đồi Tức Dụp. Nơi đây cũng có nhiều loại khác như: Đà điểu, hươu, nai, trăn, vịt trời… đều có giấy phép nuôi nhốt.

Trong khi đó, ông Bành Thanh Hùng, Trưởng phòng Quản lý, bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên (chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang) cho biết: “Nếu là rắn hổ mang chúa sẽ không được phép nuôi mà tịch thu đưa về đơn vị Đồng Tâm (tỉnh Tiền Giang) nuôi”.

Hai con rắn to xấp xỉ nhau, dài khoảng 6-7m.

Theo lời ông Hùng, rắn hổ chúa hay hổ mây đều là rắn hổ và thuộc nhóm IB nên phải tịch thu vì không đủ điều kiện nuôi nhốt. Ngoài ra, đơn vị bắt được chưa đăng ký nuôi, trong khi đó con này bắt ngoài tự nhiên nên đằng nào cũng phải tịch thu.

Khoảng 2 tuần trước, trong lúc thi công công trình dưới chân núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), một nhóm công nhân bất ngờ phát hiện ổ rắn hổ mây ngóc đầu trong hang.

Nhanh trí, một tài xế lái xe cuốc liền chụp lấy mấy cái bao bố ném vào miệng hang. Thấy vậy, 3 công nhân khác lại phụ ném bao liên tục vào cặp rắn đang nằm, rồi chạy đến vây bắt.

Theo quan sát của PV báo điện tử Người Đưa Tin, trên thân 2 con rắn hổ mây có vân như mây. Hầu hết thân màu vàng nhạt, có khoang trắng ngắt quãng. Tổng trọng lượng 2 con lớn nhất khoảng 60kg, với chiều từ 6 - 7m/con. Hiện tại, 2 con rắn rất to, khỏe.

Rắn có vân như mây.

Người dân địa phương cho biết, đây là loài rắn hổ mây có trọng lượng khủng. Từ lúc biết được thông tin bắt được cặp rắn hổ lớn, nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến để tận mắt nhìn thấy 2 con rắn khổng lồ. Một số người thông tin rằng, khu vực Bảy Núi của tỉnh An Giang còn rất nhiều rắn có trọng lượng "khủng". Rất nhiều huyền tích, câu chuyện nhuốm màu rùng rợn, linh thiêng quanh loài rắn hổ ở vùng đất Thất Sơn.