Dân sinh

Cận cảnh cặp nhung "khủng" nhất từ trước tới nay ở Hà Tĩnh

Một người dân ở Hà Tĩnh vừa cắt cặp nhung nặng gần 5,5kg khiến nhiều người trầm trồ vì đây được xem là cặp nhung nặng kỷ lục nhất trên địa bàn tỉnh.

Rất nhiều đến nhà anh Nguyễn Văn Công (45 tuổi) ở thôn Phượng Hoàng, xã Sơn Hàm, Hương Sơn, Hà Tĩnh) để chứng kiến buổi cắt cặp nhung hươu lớn nhất từ trước đến nay ở Hà Tĩnh. Cặp nhung có hình hoa loa kèn rất đẹp mắt.

Cặp nhung có hình hoa loa kèn rất đẹp mắt lớn nhất từ trước tới nay ở Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Sau khi cắt xong, gia chủ đem cân thì cặp nhung có trọng lượng 5,36 kg. Gia đình anh Công đã bán cặp nhung cho anh Nguyễn Văn Lưu ở TDP 4, thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) với giá hơn 75 triệu đồng.

Được biết, gia đình anh Công nuôi con hươu này đã hơn 5 năm và cắt nhung 7 lần.

Chia sẻ trên báo Hà Tĩnh, anh Công cho biết: “Gia đình tôi nuôi hươu lấy nhung hơn 20 năm nay với trên 100 con. Đây là lần thứ 2 liên tiếp gia đình thu hoạch được cặp nhung lớn. Cặp nhung này cân nặng gấp 3 lần so với những cặp nhung bình thường".

Ông Cao Sơn (75 tuổi, ở xã Sơn Hàm, Hương Sơn) có hơn 40 năm nuôi hươu, cho hay: “Tôi đã đi nhiều nơi trên địa bàn Hà Tĩnh nhưng đây là lần đầu tiên bắt gặp một cặp nhung to như thế. Cặp nhung này không những có trọng lượng lớn mà các nhánh hình hoa loa kèn rất đẹp”.

Cận cảnh cặp nhung "khủng" nhất từ trước tới nay ở Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Trước đó cũng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, có một gia đình cắt cặp nhung nặng hơn 4,8kg, bán với giá trên 40 triệu đồng.

Theo báo Tiền Phong, chủ nhân nuôi hươu có cặp nhung trên là của gia đình anh Trần Trung Thái, ở thôn Yên Thịnh, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn. Cặp nhung này vừa được cắt vào chiều 18/4, có chiều dài gần 50cm, có hình thù rất kỳ lạ, đoạn tai voi rộng nhất có kích thước 21cm, cân nặng lên đến 4,82kg.

Hà Lan (t/h)