Sự kiện

Cận cảnh bệnh viện 1000 giường hoang tàn tại Hà Nội

Dự án xây dựng bệnh viện đa khoa 1000 giường bệnh tại huyện Mê Linh (Hà Nội) được phê duyệt từ đầu năm 2013 với vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng đến nay có dấu hiệu bỏ hoang, gây lãng phí.

 

Ngày 28/11/2013, UBND TP.Hà Nội ban hành Quyết định số 7176/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình bệnh viện đa khoa.

Dự án được giao cho sở Xây dựng Hà Nội thực hiện từ năm 2014 -2017 với mức kinh phí dự kiến khoảng 2.700 tỷ đồng. Đây là công trình được thực hiện tại 2 xã Đại Thịnh và Tam Đồng (huyện Mê Linh - Hà Nội) trên diện tích 12ha.

Theo Quyết định phê duyệt, dự án sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng 11 khu nhà chức năng, khối hành chính và các khoa khám chữa bệnh cùng với 7 hạng mục công trình phụ trợ. Giai đoạn tiếp theo sẽ xây 5 khu nhà phục vụ cho các khoa với 400 giường bệnh và hoàn thiện một số công trình để đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, đã 7 năm trôi qua kể từ khi UBND TP.Hà Nội ra Quyết định thu hồi đất của 2 xã Đại Thịnh và Tam Đồng để thực hiện xây dựng bệnh viện đa khoa với sức phục vụ 1.000 giường bệnh, đến nay toàn bộ diện tích này vẫn gần như bỏ hoang.

Cỏ mọc um tùm trong và ngoài khuôn viên.

Tòa nhà rêu mốc, bẩn thỉu đến rợn người.

Cổng chính bệnh viện dường như cũng không còn nguyên vẹn.

Tấm biển trước cổng bệnh viện đã khuyết đi nhiều dấu.

Đường vào bệnh viện, cây cối, cỏ mọc um tùm, barie gỉ sét.

Đường vào phòng bảo vệ chung tình cảnh tương tự, không có một bóng người.

Nhiều đoạn hàng rào bị cắt xén, có đoạn thành nơi tập kết phế liệu.

Tờ quảng cáo bạc màu bị cây cối che phủ.