An ninh - Hình sự

Cận cảnh 6 container được “cải tiến” thành nhà tù và phòng tra tấn của các tên tội phạm

Cơ quan chức năng ở Hà Lan đã phát hiện ra một “lãnh địa” tra tấn bí mật được giấu trong các thùng container.

Ngày 7/7 trang CNN đăng tải đoạn video lực lượng chức năng đã đột kích một khu vực tại Wouwse Plantage ở biên giới Hà Lan – Bỉ vào ngày 22/6 và bắt giữ 6 người đàn ông nghi ngờ tham gia đường dây bắt cóc, buôn bán người.

Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy sáu container được “cải tiến” thành nhà tù và phòng tra tấn với vô số những dụng cụ như kìm, còng tay và dao mổ, băng keo, túi đen loại to có thể chứa vừa một người lớn.  

“Trong mồi buồng, còng tay sẽ được gắn trên trần để có thể trói ai đó lại với tư thế đứng giơ hai tay. Mỗi căn phòng được bọc lót bằng các tấm cách ly tiếng ồn và cách nhiệt với hệ thống đèn chiếu sáng công suất lớn”, một sĩ quan cho biết.

Trong số những căn phòng tra tấn có một buồng chỉ đặt một chiếc ghế nha khoa, có đai để trói tay và chân. Có lẽ những tên bắt cóc muốn dùng căn phòng này để tạo áp lực hoặc tra tấn nạn nhân. Bên cạnh đó, 4 góc của container đều được gắn camera để giám sát từ xa.

Tại hiện trường, cảnh sát tịch thu được thêm 3 chiếc xe tải giao hàng bị đánh cắp, hai chiếc BMW, bảy khẩu súng lục, và một khẩu súng AK-17 cùng 25 vũ khí nóng khác.

Văn phòng Công tố viên Quốc gia cho biết họ đã phải âm thầm triển khai kế hoạch từ đầu tháng Tư. Theo đó, những viên cảnh sát “chìm” đã phải tìm cách để truy cập vào được một nhóm hội kín đã được mã hóa nghiêm ngặt bởi Encrochat. Họ đã phải giả vờ là thành viên để theo dõi lịch trình, kế hoạch và địa điểm và nạn nhân trong suốt một khoảng thời gian dài rồi mới lên kế hoạch tấn công.

Theo Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh (NCA), EncroChat được biết đến là một hãng cung cấp dịch vụ bảo mật trên điện thoại di động. Tuy nhiên sự ra đời của EncroChat đã tiếp tay cho hơn 60.000 tên tội phạm trên toàn thế giới để giao dịch mua bán hàng hóa bất hợp pháp, rửa tiền thậm chí là âm mưu ám sát, giết người.

Được biết, trước khi cảnh sát Hà Lan phát hiện ra khu vực container, cảnh sát Anh và Châu Âu đã triệt phá thành công 27 tấn ma túy, bắt giữ hàng trăm nghi phạm.

Hiện 6 nghi phạm bị bắt trong khu vực container đã bị tòa án Amsterdam ra lệnh giam giữ 90 ngày để phục vụ điều tra.

Han (theo CNN)