An ninh - Hình sự

Cán bộ trại tạm giam ở Thái Bình bị bắt giam vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bản thân là cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình, Kiên “nổ” với mọi người là có khả năng “chạy” việc vào ngành công an, “chạy” án, chạy chế độ nạn nhân chất độc gia cam… và lấy tiền của họ. Nhận tiền, Kiên đem đi tiêu xài cá nhân.

Ngày 13/9, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, quê quán thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo Khoản 3, Điều 174, bộ Luật Hình sự.

Ảnh minh họa.

Trước khi bị bắt, Nguyễn Trung Kiên đang là cán bộ công tác tại trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình.

Trước đó, ngày 12/9, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Trung Kiên.

Theo tài liệu điều tra ban đầu từ phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Bình, lấy danh nghĩa là cán bộ trại tạm giam Thái Bình có quan hệ rộng, Nguyễn Trung Kiên khoe mình có thể "chạy" được chế độ nạn nhân chất độc da cam, "chạy" vào ngành công an, "chạy án" ...

Tin tưởng vào cái mác cán bộ công an của Kiên, một số người dân tại huyện Kiến Xương, Quỳnh Phụ... đã tin tưởng đưa tiền cho Kiên nhờ đối tượng này "chạy" hộ người thân, con em mình. Sau khi cầm tiền của người dân, Nguyễn Trung Kiên không "chạy" được cũng không trả lại tiền nên các nạn nhân đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Thống kê sơ bộ, Nguyễn Trung Kiên đã nhận của người dân số tiền hơn 300 triệu đồng, hiện không có khả năng hoàn trả. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra xác minh làm rõ

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra theo quy định của pháp luật.