An ninh - Hình sự

Cán bộ nổ “có quan hệ với lãnh đạo”, lừa đảo 4 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Lợi dụng danh nghĩa là cán bộ của sở và tự giới thiệu có mối quan hệ họ hàng với lãnh đạo nên Sỹ đã lấy được lòng tin của nhiều người và lừa đảo 4 tỷ đồng.

Ngày 29/4, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ Nguyễn Tiến Sỹ (SN 1990, trú thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sỹ là cán bộ thuộc sở TN&MT tỉnh Quảng Bình. Mặc dù không có thẩm quyền giải quyết các nhu cầu về đất đai, nhưng lợi dụng danh nghĩa là cán bộ của sở và tự giới thiệu có mối quan hệ họ hàng với lãnh đạo sở này nên Sỹ "nổ" có thể giải quyết được tất cả nhu cầu về đất đai và yêu cầu nhiều người chuyển tiền để xử lý sau đó chiếm đoạt. Sau khi lừa được 4 tỷ đồng thì Sỹ bỏ trốn khỏi địa phương.

Sỹ liên tục thay đổi chỗ ở, che giấu tung tích của mình để tránh cơ quan chức năng truy tìm. Đến cuối tháng 4/2021, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình mới phát hiện và bắt được Sỹ tại TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đấu tranh bước đầu, cơ quan điều tra xác định, trong thời gian từ tháng 9/2020 đến tháng 4/2021, Sỹ đã mạo danh người khác và làm giả các giấy tờ, tài liệu để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 4 người dân ở TP.Đồng Hới và huyện Bố Trạch với tổng số tiền trên 4 tỉ đồng và 17.000 USD. Toàn bộ số tiền trên được Sỹ dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Han (theo Tuổi Trẻ, Vietnamnet)