Thể thao

“Căn bệnh” mà HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục mắc phải tại VCK U23 châu Á?

Giới bóng đá cho rằng, tại U23 châu Á đội hình của HLV Park Hang-seo sẽ thiếu một số cầu thủ xuất sắc như: Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Lâm…Vì vậy, vị HLV người Hàn Quốc lại tiếp tục thử nghiệm lứa cầu thủ mới để tìm ra ưu điểm chinh phục VCK U23 châu Á.

SEA Games 30 vừa kết thúc với thắng lợi rực rỡ, thầy trò HLV Park Hang-seo lại tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới, đó chính là VCK U23 châu Á. HLV Park Hang-seo cũng đã có những chia sẻ rằng: “VCK U23 châu Á là một giải đấu chất lượng. Quan trọng, từ thành tích ở giải này, 4 đội bóng sẽ có vé dự Olympic năm 2020 ở bộ môn bóng đá. Chính vì thế, các đội bóng sẽ rất quyết tâm và khó khăn đang chờ đợi các cầu thủ của tôi. U23 Việt Nam đầu tiên cần phải vượt qua vòng đấu bảng trước đã. Sau đó, chúng tôi có thể hy vọng vào những điều lớn hơn, có thể là lọt vào Olympic chẳng hạn”.

Qua những lời nói này để thấy được rằng, những trận đấu tới của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vô cùng khó khăn gian khổ. Và, một số nhân tố mới lại tiếp tục được thầy Park thử nghiệm.

HLV Park chốt danh sách và thiếu một số cầu thủ xuất sắc.

Nói về điều này, bình luận bóng đá Cường Camry cho rằng: “Tại U23 châu Á sắp tới chúng ta sẽ rất khó khăn trong từng trận đấu vì một số vị trí chủ chốt sẽ không có mặt để tham gia thi đấu. Hơn nữa, tại giải năm nay các đội sẽ chú ý đến thầy trò HLV Park Hang-seo vì chúng ta đã nổi tiếng trong khu vực. Từ chiến thuật chơi cho đến con người đối thủ sẽ nghiên cứu kỹ. Như năm ngoái, họ chưa biết HLV Park Hang-seo là ai nên còn chủ quan”.

Theo bình luận bóng đá Cường Camry, “căn bệnh” mà HLV Park Hang-seo mắc phải đó chính là sự “liều” trong việc thử nghiệm những cầu thủ mới. Và, “bệnh” này đã giúp ông chiến thắng trong nhiều trận đấu. Dưới thời của HLV Park Hang-seo, ông luôn luôn tạo cơ hội để các cầu thủ được thi đấu để phát huy sở trường của mình. Với mỗi cầu thủ, được thi đấu nhiều sẽ tạo ra bản lĩnh sân cỏ và tâm lý vững vàng, mỗi khi vào sân là sẵn sàng chiến đấu.

HLV Park Hang-seo có những thay đổi lạ lùng trong chiến thuật.

“Chúng ta cũng không thể đựa dẫm vào mãi lứa cầu thủ trước được nữa mà cần tạo ra cầu thủ có tính đột phá mới. Trong bóng đá, lứa cầu thủ thay đổi liên tục. Nên, những nhân tố mới góp mặt trong đội hình lần này chắc chắn sẽ được tỏa sáng. Và hơn hết, chúng ta phải nhớ một điều, ông Park  luôn có một sự ổn định mà phát huy tối đa những gì mà mình đang có, biết cách khắc phục những điểm yếu để vượt qua những bức tường không hề thấp trước mặt của bóng đá Việt Nam”, bình luận bóng đá Cường Camry chia sẻ.

Khi hỏi Văn Hậu là một nhân tố vắng mặt trong giải đấu U23 châu Á lần này sẽ khiến HLV Park “đau đầu” thì bình luận bóng đá Cường Camry khẳng định, ông Park đã có những nhân tố mới đang được chú ý như Hoàng Đức, Trọng Hùng…

Văn Hậu là điểm sáng của bóng đá Việt Nam từ cách ứng xử trên sân cho đến lối chơi. Ở chung kết SEA Games 30 Văn Hậu đã thể hiện bản lĩnh và giữ được phong độ trong mọi tình huống, đó là sự chuyên nghiệp mà không phải cầu thủ trẻ nào cũng có được.

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 UAE. Tại giải đấu này, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với UAE, Jordan và Triều Tiên. VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 26/1.

Mai Thu