Sức khỏe

Căn bệnh lạ khiến mặt người đàn ông sưng phồng gấp 3 lần bình thường

Ông Romulo Pilapil đang phải sống chung với khuôn mặt biến dạng, phình to gấp 3 lần bình thường chỉ vì một căn bệnh lạ. Với môi, má và mắt sưng phồng, nhô ra khỏi hộp sọ, ông Romulo cũng dần mất đi thị lực.

Theo Dailymai, ông Romulo Pilapil (56 tuổi) ở Philippines đang phải sống chung với khuôn mặt biến dạng, phình to gấp 3 lần bình thường chỉ vì một căn bệnh lạ.

Khoảng 3 năm trước, ông Romulo Pilapil (56 tuổi) bắt đầu cảm thấy không khỏe với các triệu chứng ngứa mắt và sổ mũi.

Ông Romulo Pilapil những năm trước và hiện tại 

Ban đầu, các bác sĩ chuẩn đoán ông bị viêm xoang và kê thuốc điều trị. Tuy nhiên, hai tuần sau, tình hình của ông không hề cải thiện và mặt ông bắt đầu sưng tấy.

Các bác sĩ ở hòn đảo Leyte nơi ông Pilapil sinh sống đã phải bó tay trước căn bệnh kỳ lạ của người thợ mộc và đề nghị ông tới Manila để chữa trị.

Các bác sĩ khuyên Romulo nên đến một bệnh viện lớn ở Manila nhưng điều kiện kinh tế gia đình không cho phép anh làm việc này.

"Mặt của chú trông giống như bị kích thích vào ngày hôm đó và mũi của chú rất đỏ. Chú bị cảm lạnh nên mọi người nghĩ đó là viêm xoang. Sau đó, mặt chú bắt đầu sưng lên. Các bộ phận trên khuôn mặt của chú đã sưng lên gấp 3 hoặc gấp 4 lần kích thước thông thường trước đây", người cháu trai Pilapil John Santos kể lại.

Với môi, má và mắt sưng phồng, nhô ra khỏi hộp sọ, ông Romulo cũng dần mất đi thị lực. Điều này buộc anh phải ngừng công việc thợ mộc của mình lại.