Bóng đá Việt Nam

Campuchia mở cơ hội cho Công Phượng giành vàng SEA Games

Nước chủ nhà SEA Games 2023 vừa đưa ra quyết định quan trọng ở môn bóng đá nam

Mới đây, Ban tổ chức SEA Games 2023 quyết định các cầu thủ có năm sinh 2001 trở lên (tức U22) được phép đăng ký tham dự môn bóng đá nam. Bên cạnh đó, nước chủ nhà Campuchia cũng cho phép các đội tuyển U22 được bổ sung không quá 2 cầu thủ quá tuổi tranh tài. So với kỳ SEA Games 2022 diễn ra ở Việt Nam đã giảm 1 cầu thủ lớn tuổi.

Dẫu vậy, điều này cũng mở ra cơ hội cho các cầu thủ lớn tuổi ở Đông Nam Á, đặc biệt những ngôi sao của bóng đá Việt Nam đã lỡ tuổi dự SEA Games vẫn còn cơ hội quay lại đoạt tấm huy chương vàng danh giá này. Vẫn còn nhớ SEA Games 2019 trên đất Philippines, cựu tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng đã vui mừng thế nào sau khi cùng U22 Việt Nam đoạt huy chương vàng. Bởi ở SEA Games 2009 trên đất Lào, Hoàng “Bò” chỉ có thể nhận huy chương bạc sau thất bại 0-1 đầy cay đắng trước U23 Malaysia.

Với những tuyển thủ như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh hay Nguyễn Hoàng Đức đã giành được 2 huy chương vàng SEA Games sẽ không còn nhiều động lực. Nhưng với những trường hợp như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh... vẫn còn đó những khát khao cho danh hiệu cao nhất sau những thất bại ở SEA Games trước đó. 

Theo kế hoạch, bóng đá nam SEA Games 2023 khởi tranh từ ngày 29/4 đến 16/5 và được chia làm 2 bảng đấu (mỗi bảng 5-6 đội). Với bóng đá nữ dự kiến bắt đầu vào ngày 2/5 và tùy thuộc vào số đội đăng ký tham dự để ban tổ chức công bố thể thức thi đấu.

Hai kỳ SEA Games gần nhất vào năm 2019 và 2022, bóng đá Việt Nam đều giành huy chương vàng ở cả nội dung nam và nữ. Vì thế, mục tiêu của U22+2 Việt Nam và đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam ở kỳ SEA Games năm nay là bảo vệ thành công vị trí dẫu đầu của mình.