Thủ thuật - Tiện ích

Camera "thò thụt" của Mi Mix 3 liệu trượt nhiều có bị hỏng?

Cơ chế camera trượt trên Mi Mix 3 là một câu hỏi lăn tăn đối với nhiều người dùng. Có ý kiến cho rằng, việc trượt lên trượt xuống quá nhiều có thể sẽ khiến cho bộ phận này không còn bền theo thời gian.

Mi Mix 3.

Nhiều người dùng rất quan tâm đến độ bền và tuổi thọ của chiếc điện thoại mà họ đã bỏ một số tiền lớn để sở hữu. Vì vậy, các hãng sản xuất luôn đảm bảo rằng họ đã thử nghiệm sản phẩm của mình một cách kỹ lưỡng trước khi phát hành ra công chúng.

Mi Mix 3 là một ví dụ. Mẫu điện thoại này sử dụng cơ chế camera thò thụt để có được màn hình tràn viền hoàn hảo nhất. Theo đó, khi cần sử dụng camera trước, điện thoại sẽ trượt lên để lộ phần viền đặt camera và các cảm biến; còn khi không có nhu cầu sử dụng, camera sẽ được giấu vào trong thân máy.

Nhiều người dùng đã lo ngại về việc cơ chế trượt lên trượt xuống liên tục như vậy có thể sẽ bị trục trặc và mất tác dụng theo thời gian. Tuy nhiên, Xiaomi hứa hẹn rằng camera của Mi Mix 3 có thể trượt được ít nhất 300.000 lần và thậm chí là nhiều hơn.

Mới đây, trang Digital Tail đã tải lên một video thử nghiệm trên Weibo cho thấy độ bền của cơ chế camera trượt trên Mi Mix 3 là rất tốt. Theo đó, camera của Mi Mix 3 có thể trượt lên đến 600.000 lần - gấp đôi con số mà Xiaomi công bố. Thậm chí, ngay cả sau bài thử nghiệm, cơ chế thò thụt của Mi Mix 3 vẫn hoạt động trơn tru mà không gặp bất kỳ trục trặc gì.

Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu Mi Mix 3 và thoải mái sử dụng cơ chế trượt camera mà không phải lo lắng một ngày nào đó điện thoại gặp vấn đề. Với con số 600.000 lần, Mi Mix 3 có thể sử dụng từ 7 đến 8 năm liên tiếp.