An ninh - Hình sự

Camera hé lộ thông tin về nhóm người cắt khóa trộm 20 cây vàng của tiểu thương bán thịt heo

Qua đoạn camera ghi lại vào thời điểm xảy ra vụ cướp, cơ quan chức năng nhận định có năm đối tượng đi trên ba chiếc xe máy tham gia vào vụ trộm. Tổng tài sản bị đánh cắp ước tính khoảng 1,4 tỷ đồng.

Ngày 26/8, Báo Đất Việt đưa tin, Công an tỉnh Tiền Giang đã khám nghiệm hiện trường và thu thập chứng cứ về vụ trộm của gia đình ông Nguyễn Văn Đệ (52 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Theo đó, tối 23/8, ông Đệ khóa cửa nhà rồi cùng vợ và con đến chợ Hòa Khánh để buôn bán thịt heo. Đến khoảng 3h ngày 24/8, ông Đệ trở về nhà thì phát hiện ổ khóa cửa nhà bị cắt.

Sau khi kiểm tra toàn bộ tài sản, ông Đệ phát hiện tủ sắt để trong phòng khách đã bị kẻ trộm lấy mất 155 triệu đồng, 80 cây vàng 18K, 2 cây vàng 24K, 1 sợi dây chuyền vàng cùng 2 mặt dây chuyền, 2 đôi bông tai, 3 chiếc vòng vàng, 1 nhẫn hột xoàn, 2 nhẫn bạch kim, máy tính xách tay, máy tính bảng, 3 điện thoại, 3 heo đất bên trong có khoảng 100 triệu đồng. Tổng số tài sản bị trộm mất khoảng 1,4 tỷ đồng, báo Người Lao Động cho biết.

Dựa vào thông tin từ 1 người hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, 2 vợ chồng ông Đệ là đầu mối bán hàng cho các cửa hàng nhỏ lẻ trong chợ. Bên cạnh việc bán thịt heo, vợ chồng ông Đệ còn kinh doanh thức ăn gia súc tại nhà nên điều kiện gia đình thuộc loại khá giả. Tuy nhiên, hằng ngày người vợ chỉ ăn mặc giản dị nên ít ai biết điều kiện kinh tế thực sự của gia đình họ thế nào. Vậy nên, có khả năng, đối tượng trộm cắp là người quen của gia đình hoặc đã theo dõi vợ chồng ông Đề từ rất lâu.

Bên cạnh đó, người hàng xóm cũng cho biết thêm, vào ngày xảy ra vụ án, anh có nhìn thấy một người đàn ông khả nghi đứng gần cửa hàng nhưng không hề mảy may nghi ngờ. Đến khi xem lại camera, anh mới ngỡ ngàng nhận ra đó là một trong số những tên trộm.

“Sau khi chúng phá camera bên ngoài cửa của gia đình liền đột nhập vào bên trong mang theo chiếc két sắt của gia đình rồi cho lên xe máy chở đi. Như trong camera ghi lại, có 5 đối tượng tham gia vào vụ trộm này, chúng đi trên 3 xe máy. Nhóm này chắc chắn đã theo dõi gia chủ từ lâu nên khi vào trộm đã cử một đối tượng đứng cạnh cổng nhà tôi cảnh giới bởi họ biết anh Đệ thường về qua ngõ nhà tôi", thông tin người hàng xóm phản ánh trên báo Đất Việt.

Theo người dân này, cũng may hôm xảy ra sự việc con trai 6 tuổi của vợ chồng anh Đệ không ở nhà. Nếu hôm đó cháu ở nhà thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Han (t/h)