Đời sống

Camera giám sát ghi được cảnh một siêu thị bị trộm đồ 3 lần trong vòng 4 giờ

Tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc một con khỉ đã thực hiện hành vi ăn trộm đồ ở một siêu thị 3 lần liên tiếp chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ.

Theo Newsflare, sự việc xảy ra vào ngày 10/7, được ghi lại trên hệ thống camera giám sát của cửa hàng và đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Trong đoạn video, con khỉ ban đầu lảng vảng quanh lối vào siêu thị trước khi bất ngờ nhả lên giỏ hàng đặt gần cửa và nhanh chóng lấy đồ rồi tẩu thoát. Một giờ sau, con khỉ trở lại, nhưng lần này, nó tỏ ra thận trọng hơn. Thay vì ăn trộm ngay lập tức, con khỉ đi vào và ra khỏi siêu thị một cách do dự, đợi ở lối vào một lúc và quan sát xung quanh trước khi dùng tay vén rèm cửa để lấy đồ ăn.

Không chỉ dừng lại ở đó, vài giờ sau con khỉ lại xuất lần thứ ba và tỏ ra có khả thông minh khi dường như lựa chọn hàng hóa để lấy cắp một cách có chọn lọc.

Điều đặc biệt là, trong mỗi lần, chỉ khi con khỉ lấy đi các món đồ, nhân viên siêu thị mới nhận ra sự việc. Nhưng đáng tiếc, dù tỏ ra bức xúc nhưng họ không thể làm gì ngoài việc chứng kiến con khỉ tiếp tục hành động táo bạo của mình.

Chủ siêu thị, ông Xu, tiết lộ rằng con khỉ này thuộc loài bảo vệ cấp hai của nhà nước và đến từ núi Qianling gần đó.

Ông Xu nói: "Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi chứng kiến tình huống này. Hàng năm, khi thời tiết trở nên ấm áp, bầy khỉ hoang dã từ núi Qianling thường xuất hiện tại đây".

Ông cũng nhận định rằng con khỉ rất thông minh và chúng chọn lựa những loại thức ăn phù hợp với khẩu vị. Nếu bị đuổi đi, chắc chắn chúng sẽ quay trở lại cho đến khi đạt được mục đích.

Mặc dù các vụ trộm của khỉ xảy ra thường xuyên, nhưng các món đồ bị ăn trộm không có giá trị đặc biệt. Đối mặt với tình huống như này, nhân viên siêu thị thường giữ khoảng cách an toàn và cố gắng xua đuổi con khỉ để tránh nguy hiểm.

Quốc Tiệp (t/h)