Hồ sơ điều tra

Cầm tuýp sắt đi giải quyết mâu thuẫn ghen tuông giúp bạn, 2 thanh niên lãnh án

Sau lời quan tiếng lại về chuyện mâu thuẫn tình cảm ghen tuông giữa bạn và 2 vợ chồng anh A., Kiệt cùng Lễ đã dùng tuýp sắt gây thương tích 28% cho một người khác.

Ngày 2/8, TAND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phan Ngọc Lễ (28 tuổi, trú thôn Trung Nghĩa, xã Nghĩa Thành) và Hồ Bàng Tuấn Kiệt (18 tuổi, trú ấp Gia Hòa Yên, xã Bình Giã, cùng huyện Châu Đức) về tội Cố ý gây thương tích.

Bị hại trong vụ án là anh Ung Đình Phú (39 tuổi, trú khu phố La Vân, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21 giờ ngày 17/9/2020, chị Ung Thị H. (em gái bị hại) và anh Nguyễn Thuận A. (chồng chị H.) xảy ra mâu thuẫn, ghen tuông về việc anh A. liên lạc, có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Kim D. (trú thôn 1, xã Bình Trung, huyện Châu Đức), sau đó anh A. bỏ qua nhà anh Ung Đình Phú để ngủ lại.

Bị cáo Phan Ngọc Lễ và Hồ Bàng Tuấn Kiệt tại tòa. (Ảnh: Thái Bình).

Đến khoảng 23h cùng ngày,  chị D. đang ăn tối cùng với Hồ Bàng Tuấn Kiệt, Phan Ngọc Lễ và 3 người khác thì có số điện thoại lạ gọi D. ra nhà anh A. để nói chuyện.

Lúc này, D. rủ cả nhóm đi cùng thì tất cả đồng ý, Lễ chở Duyên đến trước còn Kiệt chở một người tên Hiếu về nhà lấy 4 cây tuýt sắt đến sau.

Khi Lễ và D. đến nhà anh A. thì gặp chị H. nên 2 bên có lời qua tiếng lại, lúc này anh Phú cũng mở cửa cho anh A. ra ngoài để cùng nói chuyện.

Những người đến sau thấy D. cãi nhau với chị H. nên đến tham gia và xảy ra xô xát.

Tại đây, Kiệt lúc này cầm 2 tay 2 tuýp sắt đuổi đánh anh A. nhưng người này bỏ chạy, khi quay lại Kiệt thấy anh Phú đứng trước nhà liền xông tới đánh vào tay trái gây thương tích.

Cùng lúc đó, Lễ cúi xuống đường lấy tuýp sắt thì bị đánh trúng sau lưng nhưng không rõ ai, Lễ quay lại nhìn thấy anh Phú nên đã dùng 1 tuýt sắt có gắn lưỡi dao đánh và đâm trúng ngực trái gây thương tích.

Anh Phú sau đó được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 (Tp.HCM), với tỷ lệ thương tích 28%.

Tại phiên tòa, cả hai đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Sau thời gian nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Phan Ngọc Lễ 18 tháng tù giam và Hồ Bàng Tuấn Kiệt 12 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích.

Gio Linh - Thái Bình