Sự kiện

Cấm thi công biệt thự sai phạm ở Sóc Sơn: "Chủ nhà vẫn yêu cầu làm bình thường"

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin ngày 17/10, mặc dù đã có lệnh cấm thi công các công trình sai phạm trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn để phục vụ thanh tra, tuy nhiên trên thực tế việc xây dựng vẫn ngang nhiên diễn ra.

Giữa tâm bão dư luận liên quan đến câu chuyện "xẻ thịt" rừng phòng hộ xây biệt thự, nhà hàng thời gian gần đây, PV báo Người Đưa Tin đã tìm về xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để tìm hiểu thực tế. Không khó để chúng tôi hỏi đến khu biệt thự nằm giữa rừng phòng hộ thuộc thôn Lâm Trường.

Một số người dân ở đây cho biết, những căn biệt thự có diện tích lên tới hàng chục nghìn mét vuông đã tồn tại hơn 10 năm nay, gây bức xúc trong dân nhưng chính quyền vẫn lờ đi không xử lý.

Một khu nghỉ dưỡng nằm trong thôn Lâm Trường, trong khuôn viên rừng phòng hộ.

Bà Nguyễn Minh H., một người dân địa phương bức xúc: “Không hiểu vì lý do gì mà họ có thể vô tư phá rừng, xẻ đất để xây những biệt thự đắt đỏ ngay trong rừng phòng hộ. Người dân nhiều lần phản ánh lên chính quyền xã, qua các kỳ họp cũng có, qua đơn thư cũng có nhưng không có ai giải quyết. Phải chăng đang có sự bao che cho những sai phạm ở nơi đây?”.

Câu hỏi này của bà H. càng có cơ sở khi theo quan sát của PV, nằm ngay lối vào khu biệt thự, nhà hàng này là ban Quản lý rừng phòng hộ đặc dụng, trực thuộc sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội. Tiến sâu vào bên trong, chúng tôi bắt gặp những ánh mắt dè chừng của những người sinh sống, làm việc tại những căn nhà này khi thấy người lạ.

Hoạt động xây dựng vẫn diễn ra ngang nhiên tại xã Minh Phú.

Hiện lên trước mắt chúng tôi là một khung cảnh ngổn ngang của những công trình giữa cánh rừng xanh ngắt, bên cạnh rất nhiều ngôi biệt thự, nhà hàng đã hoàn thành. Nhiều công trình đang xây dựng dở thì dừng lại vì lệnh cấm, tuy nhiên có công trình vẫn ngang nhiên hoạt động.

Clip: Phớt lờ lệnh cấm, ngang nhiên xây dựng ở rừng phòng hộ Sóc Sơn:

Hữu Thắng - Công Luân