Đời sống

Cảm động khoảnh khắc cụ ông ăn xin lì xì cho cậu bé qua đường

Mặc dù còn đang thiếu thốn nhiều thứ nhưng khi được một cậu bé 5 tuổi vui vẻ chúc mừng năm mới, cụ ông ăn xin vẫn cố gắng lựa chọn tờ tiền to nhất để lì xì.

Vào ngày đầu năm mới tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, trong khi người người nhà nhà đang vui vẻ, quây quần bên gia đình thì có một cụ ông ăn xin lang thang khắp nơi. Trên người cụ không có gì nhiều ngoài những đồng bạc lẻ mà người qua đường đưa.

Khi đang lang thang gần một trung tâm thương mại, một bé trai khoảng 5 tuổi đã chạy tới trước mặt ông và nói: “Ông ơi, năm mới vui vẻ”. Cụ ông sững người một lúc rồi nhìn cậu bé với một nụ cười nhân hậu. 

Nhận được lời chúc, cụ ông không ngừng nở nụ cười hành phúc trên môi 

Có lẽ đối với ông mà nói, lời chúc này còn xa xỉ hơn tất cả những thứ đồ hàng hiệu trên thế giới. Nào có ai sẽ để ý đến một lão già ăn xin, rách rưới, lang thang một mình trên đường phố ngày Tết cơ chứ.

Để “đáp lễ” lại lời chúc của cậu bé, cụ ông ăn xin đã bỏ tất cả số tiền mình có trong người rồi cẩn thận đếm từng tờ, chọn ra tờ tiền có giá trị lớn nhất đưa cho cậu bé. Đáng yêu hơn là cậu bé không vội cầm lì xì mà đã quay đầu xin mẹ như đang muốn thăm dò ý kiến. Khi nhận được cái gật đầu của mẹ, cậu bé mới lễ phép nhận rồi chạy lại phía mẹ.

Sau đó, người mẹ bỏ thêm vài tờ tiền vào chiếc phong bao lì xì mà con trai mang tới, yêu cầu đưa lại cho cụ ông.

Mặc dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng cũng đã khiến nhiều người cảm thấy vô cùng ấm áp và vui vẻ.

Han (t/h)