Hồ sơ điều tra

Cầm 50 triệu đồng tiền công, nam sinh nhận án 20 năm tù

Được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng, chu cấp đầy đủ, nhưng vì hám lợi, Mùa Bá Xềnh đã đồng ý đi bán ma túy để lấy 50 triệu đồng tiền công. Khi đang giao dịch ma túy thì Xềnh bị công an bắt giữ.

Ngày 6/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Mùa Bá Xềnh (SN 1998), trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Khi bị bắt, Xềnh đang là sinh viên 1 trường đại học trên địa bàn TP.Vinh.

Theo đó, ngày 16/12/2019, Xềnh quen biết người đàn ông tên Lỳ (quốc tịch Lào) trong dịp Tết của người Mông ở TP.Vinh. Sau khi làm quen, Lỳ đặt vấn đề thuê Xềnh vận chuyển ma túy để nhận 50 triệu đồng tiền công. Lỳ dặn Xềnh sau khi lấy ma túy thì cầm 220 triệu đồng về. Hai bên cho nhau số điện thoại để tiện liên lạc.

Bị cáo Mùa Bá Xềnh. 

Sáng 21/12/2019, Lỳ gọi điện cho Xềnh nói 16h cùng ngày gặp Lỳ ở xã Lưu Kền, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An để lấy ma túy. Tại điểm hẹn, Lỳ đưa cho Xềnh 50 gói hồng phiến và cho số điện thoại người đàn ông tên Na (người nhận ma túy) để 2 người liên lạc. Đến 19h, Lỳ chở Xềnh đến cách chỗ hẹn ở Cửa Rào, thuộc xã Xá Lượng, huyện Tương Dương 3km thì dừng lại. Xềnh cầm ma túy đi đến điểm hẹn. Khi Xềnh đang giao ma túy cho khách thì bị Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang, thu giữ 1019 gam ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Mùa Bá Xềnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nam sinh này đã bán rẻ tương lai của mình với giá 50 triệu đồng. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời. 

Kết thúc phiên tòa, HĐXX phạt bị cáo Mùa Bá Xềnh 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.