An ninh - Hình sự

Cãi nhau với vợ, con rể phóng hỏa đốt nhà bố vợ

Sau khi cãi nhau với vợ, sẵn có men trong người, Hồ Phanh bực tức chạy sang phóng hỏa đốt luôn nhà bố vợ

Chiều 4/5, thông tin từ Công an huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Phanh (SN 1989), trú bản Lòm, xã Trọng Hóa về hành vi hủy hoại tài sản.

Hồ Phanh là người đã phóng hỏa đốt nhà bố vợ của mình, khiến căn nhà bị thiêu rụi, cháy lan sang nhà hàng xóm gây thiệt hại nghiêm trọng.

Hồ Phanh tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Hồ Phanh khai nhận, sau khi đi nhậu về thì xảy ra mâu thuẫn với vợ, 2 bên đã lời qua tiếng lại. Trong lúc bực tức, Phanh sang nhà bố vợ là ông Hồ Long châm lửa dọa đốt nhà. Tuy nhiên do gió lớn, nhà lợp bằng lá nên ngọn lửa lan nhanh, thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà và cháy lan sang cả nhà ông Hồ Thanh cạnh bên.

Căn nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ tài sản và đồ đạc trong 2 ngôi nhà đã bị cháy hoàn toàn, ước tính thiệt hại trên 107 triệu đồng.

Ngay sau khi gây ra vụ việc, Hồ Phanh đã bỏ trốn vào rừng. Qua một thời gian phối hợp với chính quyền địa phương và người thân tích cực vận động, Hồ Phanh đã đến Công an huyện Minh Hóa để đầu thú.