Hồ sơ điều tra

Cái kết dành cho người chồng cuồng ghen đâm vợ trọng thương

Ngày 16/7, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Chu Văn Long, SN 1988, ngụ quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng 8 năm tù về tội Giết người.

Long và chị Nguyễn Thị Hoài Tr. (SN 1984), là vợ chồng, đã có 2 con. Cuối năm 2018, Long nghi ngờ chị Tr. và anh Lê Đăng D. (SN 1989), ngụ quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng có tình cảm với nhau. Từ đó, giữa 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Long từng cầm dao dọa giết vợ, nhưng được cha ruột can ngăn.

Bị cáo lãnh 8 năm tù vì tội Giết người. 

Theo cáo trạng, sáng 29/12/2018, Long gọi cho tình địch để nói chuyện, nhưng anh D. báo bận vì phải chở vợ về quê. Long bực tức, yêu cầu vợ gọi điện cho anh D., nếu không quay lại thì sẽ giết chị Tr..

Chị Tr. gọi điện thoại, nhưng anh D. không quay lại và hẹn hôm sau sẽ gặp.

Sau đó, hai vợ chồng xảy ra cãi vã và Long tức tối chạy xuống bếp lấy dao. Trong lúc chồng ra khỏi phòng, chị Tr. gọi điện thoại cho Công an phường Bình Hiên, quận Hải Châu trình báo sự việc bị chồng dọa giết.

Khi Long cầm dao lên, thấy chị Tr. đang gọi điện cho công an, Long giật điện thoại rồi tiếp tục lớn tiếng cãi nhau. Một lúc sau, lực lượng Công an phường Bình Hiên tới trước cổng nhà và yêu cầu cháu của Long mở cửa.

Thấy công an đến, Long đè vợ ra giường đâm liên tục 3 nhát. Khi Long đâm đến nhát thứ 3 thì công an xông vào phòng khống chế đưa về trụ sở.

Chị Tr. được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, thương tích 17%.