Hồ sơ điều tra

Cái kết đắng của hai thanh niên "trả đũa" lực lượng 911 sau khi bị xử phạt

Sau khi bị xử lý, Thức và Hùng đã dùng gạch ném vào lực lượng 911. Hậu quả, bộ đôi này đã vướng lao lý.

Ngày 14/5, tin từ TAND quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, HĐXX TAND quận này vừa đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Trịnh Công Thức, 22 tuổi, trú huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị và Nguyễn Sỹ Hùng, 22 tuổi, trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cùng tội Chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, rạng sáng 11/3, 2 bị cáo này chở nhau bằng xe máy lưu thông trên đường Hàm Nghi đến đoạn giao cắt với đường Tô Ngọc Vân thì bị lực lượng 911 Công an TP.Đà Nẵng ra hiệu dừng kiểm tra. Tại đây, cảnh sát xác định Thức và Hùng có hành vi điều khiển xe máy không có gương chiếu hậu, không có giấy phép lái xe và sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. 

Thức và Công tại phiên tòa.

Sau khi nhắc nhở, tổ công tác đã giải quyết cho hai bị cáo này được về nhà. Tuy nhiên, thay vì biết sai để khắc phục, Thức và Hùng nổi máu sĩ diện nên quyết định sẽ "trả đũa" lực lượng chức năng.

Nghĩ là làm, 2 đối tượng nhặt 3 viên gạch ven đường, quay xe ngược trở lại ném vào cảnh sát, rồi rồ ga phóng chạy. Trước hành vi nghiêm trọng này, tổ công tác đã quyết định truy đuổi. Khi bị xe của lực lượng chức năng bắt kịp và ra tín hiệu dừng, Thức và Công đã bất chấp, tông thẳng vào xe công vụ rồi bỏ phương tiện của mình chạy trốn. Trong quá trình này, chúng vẫn tiếp tục ném gạch về phía cảnh sát.

Tại phiên tòa, cả 2 tỏ ra hết sức ăn năn hối hận về hành vi của mình. Hai bị nhận tội và gửi lời xin lỗi đến lực lượng 911 Công an TP.Đà Nẵng. "Do bực tức và có chút men trong người nên 2 bị cáo đã hành động dại dột", Thức ăn năn trước tòa.

Chỉ vì sĩ diện, bực tức cộng với hơi men mà hai thanh niên đã vướng lao lý. 

Sau khi xem xét các tình tiết trong vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Công Thức 15 tháng tù giam; bị cáo Nguyễn Sỹ Hùng 12 tháng tù giam. Đồng thời, tịch thu sung công quỹ xe mô tô là phương tiện gây án.