Hồ sơ điều tra

Cái giá phải trả của nam thanh niên 9X mua bán trái phép chất ma túy

Là người nghiện ma túy, khi có người hỏi mua, Quang đã nảy sinh ý định bán ma túy để kiếm lời. Với hành vi của mình, Quang phải trả giá bằng bản án 20 năm tù.

Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu vừa đưa vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Tuấn Quang SN 1994, trú khu phố 4, phường An Lạc, quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh.

Theo hồ sơ vụ án, lúc 21h15 ngày 22/6/2022, Phòng Phòng chống tội phạm ma túy thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Công an phường 11, Tp.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bắt quả tang Lê Tuấn Quang đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại bãi đất trống, trong hẻm 722 đường 30/4, phường 11, Tp.Vũng Tàu.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ các vật chứng, gồm: 1 gói nilon hàn kín hai đầu, bên trong chứa 105,2444 gam ma túy loại Methamphetamine.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Tuấn Quang, lực lượng chức năng thu giữ thêm 3 gói nilon hàn kín hai đầu, bên trong chứa 5,6772 gam ma túy loại Methamphetamine.

Tại cơ quan chức năng, Quang khai nhận bản thân là người nghiện ma túy, khi được một người hỏi mua, anh ta đã mua số lượng lớn về để sử dụng và mang xuống Tp.Vũng Tàu bán kiếm lời.

Bị cáo Lê Tuấn Quang tại tòa.

Tại phiên tòa và quá trình điều tra, Lê Tuấn Quang khai bắt đầu sử dụng chất ma túy từ tháng 12/2021.

Đến ngày 22/6/2022, khi được một người đàn ông tên Tùng (không rõ họ, địa chỉ) hỏi mua ma tuý thì Quang nảy sinh ý định mua bán trái phép chất ma túy để kiếm lời.

Lúc này, Quang đã xuống khu vực quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh tìm mua của một người đàn ông tên Thành (không rõ họ và địa chỉ) 1 gói ma túy trị giá 8 triệu đồng, rồi đem về nhà cất giấu.

Tại nhà, Quang chia ma tuý ra thành 1 gói lớn để bán cho Tùng và 3 gói nhỏ cất giấu trong phòng ngủ mục đích để sử dụng và bán lại kiếm lời.

Sau đó, Quang đưa gói ma tuý lớn xuống bãi đất trống trong hẻm 722, đường 30/4, phường 11, Tp.Vũng Tàu để chuẩn bị bán cho Tùng với giá 15 triệu đồng nhưng chưa kịp bán thì bị bắt giữ.

Tại tòa, bị cáo Quang đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào kết quả thẩm vấn, hồ sơ vụ án và tranh tụng tại phiên tòa, sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Tuấn Quang mức án 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 Bộ luật hình sự.

Gio Linh