An ninh - Hình sự

Cái giá phải trả của gã chồng cũ lụy tình, đâm “tình địch” trọng thương

Thấy vợ và người tình mới ở trong phòng trọ, Vũ đã xông vào dùng dao tấn công gây thương tích.

Ngày 17/1, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tấn Vũ (SN 1986) trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về tội Cố ý gây thương tích.

Đây là vụ án gây rúng động dư luận địa phương thời gian trước đó. Theo hồ sơ, bị cáo Vũ và chị Huỳnh Thị Mỹ P. vốn là vợ chồng. Năm 2017, do cuộc sống không đầm ấm, cả 2 đưa nhau ra tòa ly dị.

Bị cáo Vũ.

Năm 2018, chị P. rời quê về thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thuê phòng trọ và làm thuê kiếm sống. Cũng trong thời gian này, Vũ liên tục tìm kiếm và muốn nối lại tình xưa với vợ.

Ngày 1/3/2018, Vũ tìm đến phòng trọ của chị P. để nói chuyện. Tuy nhiên, tại đây, bị cáo lại nhìn thấy anh Nguyễn Văn H. (SN 1990) trú thị xã Điện Bàn -  là người tình mới của chị P - đang nằm trên giường. Cạnh đó, có chị P. đang ngồi.

Bực tức vì điều này, Vũ xông vào phòng gây hấn. Trong quá trình này, bị cáo đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh H.. Sự việc chỉ chấm dứt khi chị P. hô hoán người đến ứng cứu.

Nạn nhân H. may mắn sống sót nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời. Theo kết quả giám định của trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Nam, tỷ lệ thương tích của anh H. là 12%.

Tại phiên tòa, Vũ khai nhận hành vi của mình. Theo bị cáo này, bản thân Vũ không cố ý gây chuyện mà chỉ do quá tức giận nhất thời. Sau khi xem xét các tình tiết, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên án 3 năm 6 tháng tù đối với Vũ về tội Cố ý gây thương tích.