Hồ sơ điều tra

Cái giá phải trả cho người chồng nhẫn tâm đoạt mạng vợ trong đêm

Chỉ vì một phút nóng giận, không kiềm chế được bản thân, Hà Văn Hiệp đã tước đoạt mạng sống của người vợ, khiến con thơ mất mẹ. Không chỉ vậy, Hiệp còn phải trả giá cho hành vi trái pháp luật của mình bằng án tù thích đáng.

Câu chuyện đau lòng này xảy ra tại một xóm nhỏ xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Theo tài liệu tố tụng, khoảng 21 giờ ngày 02/6/2019, tại xóm Vùng, xã Võ Miếu, vợ chồng Hà Văn Hiệp (SN 1987) và chị Hoàng Thị T. (SN 1991) đang nằm nghỉ trên giường thì xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Ảnh minh họa.

Lý do trước đó mấy hôm, Hiệp có đi uống bia và hát với bạn bè về nhà muộn (khoảng 1 giờ sáng), sau đó thì Hiệp bị ốm.

Lúc này, khi nằm trên giường có cả con gái nhỏ (nằm sát tường), Hiệp vào tài khoản fabook “Hà Hiệp” và đăng hình ảnh mình đang nằm trên giường bệnh thì có nhiều bạn bè nói chuyện, chia sẻ.

Chị T. cũng sử dụng điện thoại và sử dụng tài khoản facebook là “Hoàng T.” để bình luận cùng với bạn của Hiệp và nói “thằng nát rượu như anh mà lắm người quan tâm phết nhỉ...” và một số nội dung khác.

Vì việc này khiến Hiệp bực mình, giữa hai vợ chồng nhanh chóng xảy ra những lời cãi vã, ẩu đả.

Lúc bị vợ xô ngã đau, Hiệp điên tiết xông vào bóp cổ vợ. Được khoảng 3-4 phút, thấy chị T. không chống trả thì Hiệp buông tay đẩy chị T. nằm sấp mặt xuống sân.

Lúc này, ông Hà Văn Đều - sinh năm 1962, là bố đẻ của Hiệp ngủ ở phòng bên cạnh nghe tiếng uỵch thì bật điện và mở cửa chạy ra thấy chị T. đang nằm bất động ở sân. Gia đình hô hoán đưa chị T. đến trạm y tế xã cấp cứu thì chị T. đã chết nhưng gia đình vẫn tiếp tục đưa chị T. đến Trung tâm y tế huyện với mong muốn cứu sống được con dâu.

Tại Bản kết luận giám định tử thi số 155/PC09-PY, ngày 19/6/2019 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Phú Thọ kết luận: Nguyên nhân chết của chị Hoàng Thị T. là do ngạt cơ học.

Tại cơ quan điều tra, Hà Văn Hiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trả giá cho hành vi trái pháp luật của mình, vừa qua TAND tỉnh Phú Thọ đã đưa bị cáo Hà Văn Hiệp ra xét xử về tội Giết người.

HĐXX nhận định, mặc dù, Hiệp không có động cơ, mục đích giết vợ, tuy nhiên chỉ vì lý do nhỏ nhặt, hai vợ chồng cãi nhau, xảy ra xô sát mà Hiệp dùng tay bóp cổ cổ vợ dẫn đến chết, vì vậy Hiệp phải chịu trách nhiệm hình sự với tình tiết định khung là “Có tính chất côn đồ”.

Khép lại phiên tòa sơ thẩm, Hà Văn Hiệp bị TAND tỉnh Phú Thọ xử phạt 15 năm tù về tội Giết người.