Hồ sơ điều tra

Cái giá phải trả cho nam thanh niên 17 tuổi hiếp dâm em họ 8 tuổi

Vì bồng bột và thiếu kiềm chế dục vọng, nam thanh niên đã hai lần hiếp dâm Th., em họ của mình. Phát hiện con có nhiều biểu hiện bất thường chị T. đã gặng hỏi và được Th. kể lại chuyện mình bị xâm hại.

Ngày 13/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử Vi Văn H. (SN 2002), trú tại huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân là cháu Vi Thị Th. (SN 2010), trú cùng huyện với bị cáo. Điều đau đớn nhất trong vụ án này, giữa bị cáo và nạn nhân có quan hệ anh em họ. Thời điểm phạm tội, bị cáo Vi Văn H.vẫn chưa đủ 18 tuổi. 

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h, ngày 15/2/2019, Vi Văn H. đi chơi về thấy cháu Th. ở bên đường. Thấy vậy, Vi Văn H. đi về nhà cất xe và đi đến chỗ Th. rồi rủ cô bé về nhà mình chơi. Tại nhà mình, nam thanh niên này đã đẩy cháu Th. xuống giường và thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, Vi Văn H. đe dọa Th. không được nói với ai nếu không sẽ bị đánh.

Bị cáo Vi Văn H. theo cán bộ về trại giam. 

Đến 17h cùng ngày chị Lô Thị T.,mẹ của cháu Th. tắm thì phát hiện vùng kín của con chảy máu gặng hỏi nhưng bé Th. không chịu nói. Đến khoảng 17h ngày 16/2/2019, Vi Văn H. tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với cháu Th. lần thứ 2. Thời gian trên, khi đi chơi về, nam thanh niên này thấy Th. đang bán hàng tạp hóa nên hỏi mua thẻ điện thoại. Bé Th. nói không có.

Vi Văn H. tiếp tục hỏi mua nước ngọt nên bé Th. giở tủ lấy. Lợi dụng không có ai ở nhà, nam thanh niên này đã thực hiện hành vi giao cấu với cô bé. Sau 3 phút thấy bé Th. khóc to kêu cứu sợ bị lộ, Vi Văn  H. đã dừng lại và đi về.

Trong quá trình tắm cho con chị T., mẹ của Th. phát hiện con mình bị chảy máu vùng kín nên tiếp tục hỏi. Chị T. nói sẽ đưa đi bệnh viện khám thì Th.đã kể lại toàn bộ câu chuyện cho mẹ nghe.

Vợ chồng chị T. đã sang gia đình H. nói chuyện này. Ngay sau đó, gia đình đã đưa Lô Văn H. đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Vi Văn H. lí nhí khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo H. cho rằng do tò mò, bồng bột của tuổi trẻ nên mới hành động dại dột như vậy. Bị cáo cũng xin HĐXX giảm nhẹ tội có cơ hội làm lại cuộc đời. Được biết, sau khi sự việc xảy ra, hai gia đình đã thống nhất bồi thường 30 triệu đồng cho gia đình bị hại. 

Người đại diện hợp pháp cũng đã đứng dậy xin giảm án cho bị cáo để có cơ hội làm lại cuộc đời. “Dù sao sự việc cũng xảy ra rồi. Bị cáo tuổi còn trẻ, còn cả tương lai phía trước. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo có cơ hội trở về làm lại cuộc đời”, người giám hộ cho bị cáo nói.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, bé Th. bị khủng hoảng tâm lý, không muốn đến trường, không dám đi chơi với người khác giới. 

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Văn H. 12 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Minh Tâm