Cuộc sống số

Cách tải Windows 10 trực tiếp từ Microsoft do Windows 7 chính thức bị khai tử

Người dùng Windows 7 sẽ không còn được nhận các bản cập nhật hoặc sửa lỗi bảo mật của Microsoft hoặc hỗ trợ kỹ thuật cho bất kỳ sự cố nào, khiến máy tính của bạn có nguy cơ mất an toàn cao hơn do virus và phần mềm độc hại.

Báo Vietnamnet đưa tin, từ hôm 14/1, Windows 7 chính thức trở thành hệ điều hành không được Microsoft hỗ trợ, hay nói cách khác nó bị bỏ rơi. Theo thống kê gần đây của Microsoft, cứ 4 máy tính Windows lại có 1 máy sử dụng Windows 7. Con số này thật đáng lo ngại nhất là khi Windows 7 không nhận được bản vá lỗi và sẽ là mảnh đất màu mỡ của tin tặc.

Những lỗ hổng không được vá trong Windows 7 sẽ giúp tin tặc đột nhập vào thiết bị dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu người dùng có sự hiểu biết nhất định, họ vẫn có cách bảo vệ máy tính Windows 7 an toàn.

Một trong những cách đó là thường xuyên cập nhật ứng dụng chạy trên máy tính, tránh mở nội dung từ các nguồn không rõ ràng hoặc không an toàn. Sử dụng tường lửa để hạn chế truy cập, đồng thời cài miếng vá nhỏ của các công ty như 0patch, giúp một phần nào ngăn chặn tin tặc đột nhập vào hệ thống.
Người dùng Windows 7 sẽ không còn được nhận các bản cập nhật hoặc sửa lỗi bảo mật của Microsoft hoặc hỗ trợ kỹ thuật cho bất kỳ sự cố nào, khiến máy tính của bạn có nguy cơ mất an toàn cao hơn do virus và phần mềm độc hại. Mặc dù người dùng Windows 10 đã gặp phải một số lỗi trong những năm qua, nhưng việc nâng cấp vẫn là lựa chọn tốt nhất để giữ an toàn cho máy tính của bạn.

Đây là cách tải Windows 10 miễn phí, yêu cầu là thiết bị của bạn đang chạy Windows 7, Windows 8 hoặc 8.1 phiên bản Home hoặc Pro, theo tạp chí Nghe nhìn Việt Nam:

Bước 1. Đi đến trang web tải Windows 10.

Bước 2. Trong phần Create Windows 10 installation media, nhấn Download tool now. Sau khi tải xong, bạn tiến hành mở file vừa tải xuống.

Bước 3. Chọn Upgrade this PC now nếu đang chạy công cụ tải Windows 10 trên thiết bị cần nâng cấp. Còn không hãy chọn Create installation media for another PC và lưu lại tệp cài đặt tại phân vùng tùy ý.

Bước 4. Thực hiện theo các hướng dẫn.

Bước 5. Khi quá trình nâng cấp hoàn tất, hãy mở Settings > Update & Security > Activation. Tại đây, bạn sẽ thấy giấy phép kỹ thuật số cho Windows 10.

H.L (tổng hợp)