Cộng đồng mạng

Cách mở nắp chai lọ trong tủ lạnh dễ như chia tay người yêu cũ

Bạn không thể mở nắp chai lọ bị vặn quá chặt, bị kẹt dù đã cố gắng hết sức.

Vào mùa hè, đồ đựng trong hộp lọ thường có khả năng lên men nên nhiều người chọn tủ lạnh là nơi chứa lý tưởng.

Thế nhưng một điều khó nhằn đó chính là việc nắp lọ bị kẹt do môi trường lạnh.

Mở nắp chai lọ tưởng chừng là việc đơn giản nhưng lại làm khó hầu hết các chị em phụ nữ, đôi khi chỉ vì cố vặn mở nắp chai cũng có thể khiến tay chị em đỏ ứng, bỏng rát mà cái nắp vẫn y nguyên.

Làm cách nào để mở nắp chai lọ trong tủ lạnh một cách dễ dàng?

Ảnh minh họa.

Băng dính

Dán phần còn lại của băng vào phần trên của nắp, để dư khoảng một chút băng keo. Một tay giữ chặt chai/lọ, tay kia cầm phần băng keo đó và xoay nhẹ.

Hoặc bạn có thể dùng găng tay cao su, dây thun, giấy khô, khăn lông hơi ướt bọc quanh nắp, một tay giữ cố định chai, một tay vặn nắp.

Các vật dụng này giúp bạn giữ chặt nắp hơn, tránh làm đau tay vì cố sức vặn nắp.

Thìa

Đưa chiếc muỗng vào dưới nắp chai. Lần lượt đặt muỗng vào các cạnh bên của chai và bật lên. Làm liên tục cho đến khi nắp chai/lọ được bật ra.

Dùng muỗng mở lần lượt các cạnh của nắp chai. Tương tự như vậy có thể thay thế muỗng bằng nĩa hoặc 1 chiếc chìa khóa thông thường.

Bạn hoàn toàn có thể dùng con dao nấu ăn bình thường, quay ngược lưỡi dao lại rồi gõ nhẹ xung quanh miệng nắp. Bạn cứ gõ vòng quanh như thế vài lần là cái nắp tự bật ra.

Nước nóng

Đổ nước nóng (khoảng 50 độ C) ngập phần nắp chai/lọ khi úp xuống trong 1-2 phút. Lưu ý chỉ để nước ngập phần nắp, phần còn lại không được ngập tránh chảy nước ngược vào thực phẩm. Nhấc chai/lọ ra, đặt đứng lại và mở nắp như bình thường.

Ngoài nước nóng thì máy sấy cũng có tác dụng tương tự. Làm nóng phần nắp theo chiều xoay tròn từ 3-5 phút. Mở nắp chai/lọ khi đang còn hơi nóng là thành công.

Bàn tay

Dùng lòng bàn tay vỗ vào giữa đáy lọ, chỉ cần vỗ đủ mạnh để làm vỡ khóa chân không bên trên nắp lọ/hũ, không làm quá mạnh vì sẽ gây đau tay, vỡ lọ.  

Đoàn Thanh (Tổng hợp)