Sự kiện

Cách ly trường hợp tiếp xúc với chồng bệnh nhân dương tính COVID - 19

Người đàn ông này có tiếp xúc với chồng của một bệnh nhân dương tính với dịch COVID - 19 tại Vĩnh Phúc. Cách đây 5 ngày, anh xuất hiện tình trạng: Ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi…

Chiều 12/2, bác sĩ Tăng Việt Hà, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An xác nhận, đơn vị đang cách ly bệnh nhân P.V.T (SN 1984), trú ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An để tiến hành xét nghiệm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus COVID-19 (nCoV).

Bệnh viện tiến hành cách ly một bệnh nhân để xét nghiệm dịch COVID – 19.

Ngày 29/1, anh T. tiếp xúc với một người đàn ông ở tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, vợ của người đàn ông này có kết quả dương tính với dịch COVID – 19.

Cách đây 5 ngày, anh T. xuất hiện tình trạng: Ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi… Nghĩ là bệnh lý bình thường nên anh T. tự mua thuốc ở nhà uống nhưng không khỏi. Đến chiều ngày 11/2, anh T. tới bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An để được các bác sĩ thăm khám.

Mặc dù người đàn ông ở Vĩnh Phúc có kết quả âm tính với dịch COVID-19, nhưng bệnh viện vẫn quyết định cách ly anh T. để lấy mẫu gửi xét nghiệm, khoảng 2 ngày nữa mới có kết quả.

“Hiện chưa có kết quả cuối cùng nên người dân không nên hoang mang, lo lắng. Mọi người hãy bình tĩnh và thực hiện các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của bộ Y tế”, bác sĩ Hà nói.

Xem thêm video: