Sự kiện

Cách ly tập trung hơn 1.400 công nhân tại công ty có ca nhiễm Covid-19

Một công ty xuất hiện công nhân nhiễm Covid-19, hàng nghìn người khác buộc phải cách ly tập trung lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 7/7, tin từ trung tâm Y tế TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương, hơn 1.400 công nhân ở các dây chuyền sản xuất có ca mắc Covid-19 của công ty Hansoll Vina (đường số 6, khu công nghiệp Sóng Thần 1, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, đơn vị này nhận được tin báo công ty Hansoll Vina có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 khi test nhanh tại cơ sở y tế. Trung tâm đã lấy mẫu xét nghiệm lại và kết quả dương tính nên đã phong tỏa công ty để rà soát F1; đồng thời phun khử khuẩn toàn nhà máy.

Hàng trăm người đứng chờ được xét nghiệm Covid-19.

Sau đó, nhiều trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 cũng có kết quản dương tính.

Trung tâm Y tế TP.Dĩ An đã cử lực lượng lấy mẫu gộp hơn 4.000 công nhân công ty này bằng phương pháp RT-PCR.

Qua sàng lọc ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm Covid-19, nên sau đó toàn bộ công nhân công ty được yêu cầu ở lại nhà máy chờ chờ kết quả xét nghiệm các mẫu đơn.

Kết quả, từ các mẫu đơn có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 nên ngành y tế tiếp tục sàng lọc F1, lấy mẫu xét nghiệm gộp tất cả công nhân lần 2.

Qua điều tra dịch tễ, ngành y tế xác định, hơn 1.400 công nhân đang làm việc ở các dây chuyền sản xuất có nguy cơ cao nhiễm bệnh nên tiến hành đưa đi cách ly tập trung, nhằm tránh lây nhiễm chéo.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng ghi nhận công ty này có hơn 50 ca nhiễm Covid-19. Ngoài F0, F1 và các trường hợp nguy cơ cao được đưa đi cách ly tập trung, điều trị, công ty còn khoảng 2.500 công nhân đang ở lại nhà máy.

Trung tâm Y tế TP.Dĩ An sẽ tiếp tục phối hợp với trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho tất cả công nhân. Những ngày tới, nếu không có ca mắc mới, công nhân sẽ được về nhà tự cách ly theo dõi.