Sự kiện

Cách ly tại nhà hơn 1.400 công dân Hà Tĩnh đi từ Đà Nẵng về

Qua sàng lọc, Hà Tĩnh có 1.428 công dân từ Đà Nẵng về. Hiện, số lượng công dân này đang được theo dõi cách ly tại nhà 14 ngày.

Theo số liệu mới nhất từ sở Y tế Hà Tĩnh, tính đến trưa 27/7, địa phương này đã lập danh sách, theo dõi, tổ chức cách ly tại nhà 1.428 người trong 14 ngày. Đây là số công dân qua sàng lọc xác định đi từ Đà Nẵng về.

Cụ thể: Thị xã Hồng Lĩnh 56 người, huyện Đức Thọ 122 người, Hương Sơn 215 người, Vũ Quang 16 người, Hương Khê 300 người, Thạch Hà 125 người, Nghi Xuân 108 người, Can Lộc 63 người, Lộc Hà 67 người, TP Hà Tĩnh 84 người, Cẩm Xuyên 120 người, Kỳ Anh 106 người và thị xã Kỳ Anh 46 người.

Khoảng 50 người tiếp xúc gần với nam bệnh nhân tại Đà Nẵng đã được cách ly (Ảnh: Nhâm Thân).

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, cơ quan chức trách tỉnh này cũng khuyến cáo, tất cả công dân đi từ Đà Nẵng về, chủ động đến cơ sở y tế khai báo và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Người dân tạm thời dừng đi du lịch, hội họp tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ vật tư y tế cho các cơ sở cách ly, các bệnh viện và các hoạt động phòng chống dịch bệnh của tỉnh; các địa phương chuẩn bị tốt phương án các khu cách ly tại các địa phương; thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng nhất là tại chợ, siêu thị, các nhà xe, cơ sở dịch vụ ăn uống, khách sạn; duy trì 2 đoàn kiểm tra phòng chống dịch bệnh của sở để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh.

Theo sở Y tế tỉnh này, số lượng công dân trên hiện sức khỏe đều ổn định, không có sốt, ho, khó thở.

Tại một diễn biến liên quan, trước tình hình dịch bệnh diễn biến mới, một số trường học trên địa bàn tỉnh này cũng đã lùi lại lịch khai giảng năm học mới 2020 – 2021.