Sự kiện

Cách ly nhân viên y tế tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang

Ngày 13/9, BS.Lưu Ngọc Dung, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang ký thông báo về việc thực hiện cách ly nhân viên tại bệnh viện.

Việc thực hiện cách ly nêu trên diễn ra khi khoa Ngoại Thận - Tiết niệu của bệnh viện ghi nhận có ca nghi mắc Covid-19. Ban Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang thông báo đến các phòng, khoa thực hiện việc cách ly nhân viên tại bệnh viện.

Cụ thể, tất cả nhân viên của bệnh viện phải thực hiện cách ly tại bệnh viện từ 3 đến 7 ngày, chờ có kết quả xét nghiệm RT-PCR và sẽ có hướng xử lý tiếp.

Đối với vật dụng sinh hoạt cá nhân và thực phẩm người nhà mang đến cổng, nhân viên ra cổng tiếp nhận nhưng phải đảm bảo thực hiện khuyến cáo 5K của bộ Y tế, ăn uống và sinh hoạt tại bệnh viện.

Thực hiện giãn cách giữa các phòng, khoa: Nhân viên mỗi khoa, phòng không đi lại trong bệnh viện nếu không có việc thật sự cần thiết. Tuy nhiên, phải đảm bảo các hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh được kịp thời, đúng quy định,...

Để công tác phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2 được kịp thời, tránh lây lan giữa các khoa, phòng trong bệnh viện và cộng đồng, ban Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đề nghị tất cả nhân viên của bệnh viện nghiêm túc thực hiện.

Cũng trong 13/7, sở Y tế tỉnh Kiên Giang có thông báo khẩn liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, những người đến bệnh viện Đa khoa tỉnh từ 30/6 liên hệ ngay với Trạm Y tế/Trung tâm Y tế nơi cư trú, tạm trú để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Hoặc, gọi đường dây nóng phòng chống dịch bệnh Covid-19 để được hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh: Sở Y tế tỉnh Kiên Giang (điện thoai: 0965201515), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang (điện thoại: 0886861314).

Thanh Lâm