Sự kiện

Cách ly ngay trong đêm người đàn ông đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid – 19

Trung tâm Kiểm soát bênh tật tỉnh Quảng Bình đã lấy 3 mẫu Dịch tỵ hầu, dịch ngoáy họng và huyết thanh gửi viên Paster Nha Trang xét nghiệm Covid - 19.

Sáng 15/3, ông Đỗ Quốc Tiệp - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình, xác nhận đơn vị này đã đưa vào khu cách ly y tế tập trung 1 trường hợp người địa phương, đi cùng chuyến bay QR968 từ Qatar về sân bay Nội Bài có bệnh nhân thứ 51 mắc Covid-19.

Sau khi nhận thông tin có 01 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 51 – dương tính với Covid 19, ngành Y tế Quảng Bình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp cùng các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và triển khai công tác cách ly y tế.

Trước đó, sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 8 du khách người Anh cùng chuyến bay với nữ tiếp viên hãng Vietnam Airlines dương tính Covid-19. Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình Nguyễn Đức Cường cho biết đoàn đang được cách ly y tế tại khách sạn Sài Gòn chờ kết quả xét nghiệm, sau khi có kết quả, nếu âm tính thì 8 du khách người Anh vẫn tiếp tục được cách ly đúng 14 ngày. Còn những người khác liên quan được kết thúc cách ly theo quy định.