Sự kiện

Cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 5 người tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 thứ 87

Theo thông tin từ sở Y tế Nam Định, trong ngày 23/3, các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh đã tiếp nhận theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 5 trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh thứ 87.

Theo báo cáo sở Y tế Nam Định, ngày 23/3, các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh đã tiếp nhận 5 trường hợp nghi ngờ, thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm.

Các trường hợp nghi ngờ gồm chị P.T.M. (ở xã Hải Phú, huyện Hải Hậu, Nam Định); anh P.V.T. (ở xã Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định); anh P.T.T. (xã Yên Khang, huyện Ý Yên, Nam Định), anh M.X.T. (xã Giao Phong, huyện Giao Thủy, Nam Định) và chị N.T.H. (xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, Nam Định). Cả 5 trường hợp đều khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai ngày 16 hoặc ngày 17/3 và có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 87.

Tính đến nay, toàn tỉnh Nam Định có 50 ca bệnh nghi ngờ đã được cách ly, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm, 36/50 mẫu âm tính với Covid-19; 14/41 mẫu (1 mẫu lấy ngày 19/3, 4 mẫu lấy ngày 21/3 và 9 mẫu lấy ngày 23/3) đã gửi xét nghiệm đang chờ kết quả.

5 trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh 87 tại Nam Định đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Tình hình cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trường Quân sự tỉnh, tại huyện Vụ Bản), hiện đang tiếp nhận cách ly y tế 369 người và đã có 187 người đủ điều kiện rời khỏi cơ sở cách ly. Hiện cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đang cách ly 172 trường hợp. Hiện tại, các trường hợp cách ly đều có sức khoẻ ổn định.

Tình hình cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú: Các đơn vị y tế đã tư vấn, hướng dẫn và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú phòng dịch bệnh Covid-19 cho 1.834 người, trong đó 1.415 người đã qua 14 ngày. Hiện nay, 419 người tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, Hiện tại, các trường hợp cách ly trên không có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc viêm phổi.