Sự kiện

Cách ly khu vực cư trú của nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19

Ngày 13/3, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) tiến hành phong tỏa, dựng rào chắn tại 12/250 Khương Trung (Khương Đình, Hà Nội) sau khi phát hiện 1 nữ tiếp viên Vietnam Airlines dương tính lần 1 với Covid-19 cư trú tại đây. Đồng thời nhắc người dân đeo khẩu trang, hạn chế ra vào đảm bảo phòng dịch.

Cụ thể vào 12h30 ngày 13/3, lực lượng chức năng đến dựng rào chắn khu vực cư trú của nữ tiếp viên, địa điểm phong tỏa cách nhà khoảng 30m.

Trao đổi với PV, ông Vũ Quang Trung, Chủ tịch phường Khương Đình cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin xác định nữ tiếp dương tính với Covid-19 trong lần xét nghiệm đầu tiên cư trú tại địa bàn, phường đã tiến hành phong tỏa cách ly tại ngách 12 ngõ 250 Khương Trung. Ngay đêm qua (12/3), đơn vị phối hợp cùng trung tâm y tế quận Thanh Xuân tổ chức sát khuẩn và sáng nay (13/2) sát khuẩn lần tiếp theo, đồng thời tổ chức các phương án phòng, chống dịch nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân". 

Được biết trong khu vực cách ly gồm có 4 nhà, 16 người dân sinh sống.

Theo quan sát, tại điểm rào chắn có các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ.

Tất cả đều được trong bị khẩu trang, gang tay y tế, cũng như nước rửa tay khử khuẩn.

Người dân đi vào ngõ (sát khu vực cách ly) cũng được tuyên truyền, nhắc nhở đeo khẩu trang, đồng thời hạn chế ra vào để đảm bảo phòng dịch

Tất cả người dân đều tuân thủ, tự áp dụng các biện pháp bào vệ mình.

Theo đó, tiếp viên đã xin nghỉ phép ngay sau khi trở về Hà Nội vào sáng ngày 9/3. Tối muộn ngày 10/3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn.

Theo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, tiếp viên này đã được kiểm tra và xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19 vào ngày 12/3.

Trước đó, trên chuyến bay VN0054 khởi hành vào ngày 1/3, một số ca nhiễm Covid-19 đã được phát hiện. Toàn bộ phi hành đoàn trên chuyến bay này đã được cách ly và xét nghiệm âm tính với Covid-19.