Sự kiện

Cách ly hai du khách người Pháp tại huyện Côn Đảo đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 34

Chiều 11/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã tiến hành cách ly hai người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34.

Trước đó, phòng QLXNC Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát hiện hai trường hợp công dân mang quốc tịch Pháp đã đi cùng chuyến bay QR974 với bệnh nhân Covid-19 thứ 34 của Việt Nam vào ngày 2/3. Tiếp đó, hai du khách này đã bay ra Côn Đảo để đi du lịch vào chiều 10/3 và cư trú tại một homestay trên địa bàn huyện Côn Đảo nên thông báo với UBND huyện Côn Đảo phối hợp kiểm tra.

Huyện Côn Đảo tạm đóng cửa các khu du lịch và ngưng đón khách từ 15h chiều 10/3 để phòng chống dịch Covid-19

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Côn Đảo đã tiến hành đưa hai du khách vào khu cách ly, đồng thời kiểm tra sức khỏe hai du khách này. Tại thời điểm kiểm tra, hai du khách không có biểu hiện sốt, ho, tình trạng sức khỏe bình thường.

Ngay trong chiều, Trung tâm Quân dân y huyện Côn Đảo đã thực hiện phun thuốc khử trùng tại khu vực homestay, nơi hai du khách lưu trú và khu vực bãi Đầm Trầu.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Côn Đảo cũng đã phát đi thông báo nếu ai đã từng có tiếp xúc hoặc đi cùng chuyến bay với hai du khách nói trên thì chủ động khai báo cho Phòng y tế hoặc Trung tâm Quân dân y huyện.

Được biết, hai du khách Pháp ngồi ở ghế số 9c, 9d trên chuyến bay VN 8079 từ Tân Sơn Nhất đến Côn Đảo ngày 10/3.